Google trì hoãn tính năng cảm ứng nhạy áp trên Android N

Diệp Hân| 14/05/2016 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều khả năng người dùng Android vẫn chưa thể tiếp cận với tính năng cảm ứng nhạy áp tồn tại ngay trong gốc rễ hệ điều hành di động của Google.

Vào tháng trước, Google đã phát hành phiên bản Developer Preview thứ hai cho Android N, phiên bản hệ điều hành di động tiếp theo của hãng. Ngay sau khi phát hành, các thông tin cho biết hệ điều hành sắp ra mắt của công ty sẽ hỗ trợ chức năng cảm ứng nhạy áp dựa trên áp lực tương tự như tính năng 3D Touch mà Apple trang bị trên iPhone 6S và 6S Plus.

Google trì hoãn tính năng cảm ứng nhạy áp trên Android N

Người dùng Android vẫn phải chờ tính năng cảm ứng nhạy áp từ Google trong một thời gian nữa

Bản thân Google cũng chính thức xác nhận những nỗ lực của mình đối với Android N, cho biết các đối tác phần cứng của hãng đã yêu cầu nhận được sự hỗ trợ của tính năng cảm ứng nhạy áp ở cấp độ hệ điều hành. Điều này nhằm tạo ra một khung chuẩn cho chức năng này thay vì đòi hỏi các nhà sản xuất OEM phát triển và duy trì công nghệ độc quyền trên các sản phẩm của riêng họ.

Mặc dù vậy, trích dẫn nguồn tin giấu tên, Re/code cho biết Google hiện đã trì hoãn kế hoạch của mình trong việc giới thiệu tính năng cảm ứng nhạy áp trong phiên bản Android N thế hệ đầu tiên ra mắt vào tháng này tại Google I/O 2016. Google chưa xác thực tuyên bố nói trên, và báo cáo cũng không đưa ra bất kỳ dấu hiệu cho sự chậm trễ này.

Theo các thông tin gần đây cho biết, Android N sẽ có tên gọi Android 7.0 khi ra mắt vào cuối năm nay, nhưng không rõ liệu Google sẽ mang đến tính năng cảm ứng nhạy áp trên phiên bản cập nhật Android 7.1 hay hãng sẽ trì hoãn đến tận thời điểm phát hành phiên bản Android O, dự kiến ra mắt vào năm 2017.

Mọi thứ sẽ được Google vén màn thêm tại sự kiện truyền thông Google I/O diễn ra trong ba ngày, từ 18 đến 20, tháng này. Bên cạnh đó, công ty sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin về các tính năng khác tồn tại trong Android N.

Ngoài Google, Microsoft cũng được cho là đang phát triển một dự án được gọi tên là 3D Touch, nhưng thay vì cảm ứng nhạy áp, nỗ lực của Microsoft tập trung vào màn hình có thể cảm nhận được một ngón tay đang đặt lơ lửng trên màn hình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google trì hoãn tính năng cảm ứng nhạy áp trên Android N