Google My Account có thể giúp định vị thiết bị Android và iOS

Diệp Hân| 03/06/2016 06:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Google vừa cập nhật tính năng mới dành cho My Account nhằm đem lại cho người dùng khả năng tìm kiếm các thiết bị Android và iOS mất tích.

My Account của Google mang đến cho mọi người khả năng truy cập vào bảng điều khiển để bảo vệ thông tin và dữ liệu cá nhân của họ ngay trên trình duyệt web. Dịch vụ mang đến rất nhiều khả năng kiểm soát sự riêng tư và an ninh tại một địa điểm, bao gồm kiểm soát sự riêng tư và kiểm tra an ninh. Sau một năm kể từ ngày ra mắt, Google cho biết My Account của hãng đã nhận được sự ủng hộ sử dụng của hơn 1 tỷ người trên toàn cầu.

Google My Account có thể giúp định vị thiết bị Android và iOS

Google My Account vừa được cập nhật một tính năng cực kỳ quan trọng

Nhân kỷ niệm sinh nhật 1 năm của My Account, Google đã bổ sung thêm ba tính năng mới để cung cấp cho người tiêu dùng nhiều cách truy cập dễ dàng, tăng cường kiểm soát và bảo vệ dữ liệu cá nhân. Một trong những tính anwng mới là Find your phone giúp bạn xác định vị trí điện thoại nếu nó bị mất hoặc bị đánh cắp.

Find your phone cung cấp cho người dùng cách thức để xác định vị trí điện thoại, khóa máy và gọi cho nó. Một liên kết sẽ được đưa ra để bạn liên lạc với nhà điều hành dịch vụ để thực hiện xóa bỏ dữ liệu trên điện thoại nếu cần thiết. Giới phân tích hy vọng rằng tính năng này sẽ hoạt động chính xác hơn so với tính năng Find my phone mà Apple cung cấp trên điện thoại của họ.

Người dùng có thể để lại một số di động trên màn hình thiết bị, và tính năng này sẽ hoạt động không chỉ trên Android mà còn cả thiết bị iOS. Bạn có thể phát chuông điện thoại ngay cả khi máy bị tắt tiếng.

Bản cập nhật còn mang đến những cách thức mới để truy cập vào My Account, bao gồm khả năng sử dụng giọng nói để truy cập, và dòng lệnh này là “Ok Google, show me my account”. Tuy nhiên, tính năng này hiện mới chỉ giới hạn với văn bản tiếng Anh, trong khi các ngôn ngữ khác sẽ cần thêm thời gian để triển khai.

Google nói rằng, đó là một trong những nỗ lực mới của công ty để giúp cho mọi người an toàn, đặc biệt với các thiết bị đánh mất. Công ty nói thêm rằng My Account sẽ tiếp tục được cập nhật dựa trên những phản hồi của người tiêu dùng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google My Account có thể giúp định vị thiết bị Android và iOS