Google giúp người dùng dễ dàng chuyển từ iOS sang Android

Kiên Trung| 15/12/2016 06:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vài bước đơn giản trên Google Drive, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi các dữ liệu trên iOS như danh bạ, lịch, hình ảnh và video sang thiết bị Android của mình.

Là một phần trong nỗ lực không ngừng của Google nhằm giúp người dùng dễ dàng chuyển từ iOS sang Android một cách liền mạch, Google đã giới thiệu tính năng mới trên Google Drive được thiết kế để hỗ trợ người dùng muốn chuyển đổi nội dung của họ từ iPhone vào smartphone Android.

Google giúp người dùng dễ dàng chuyển từ iOS sang Android

Các dữ liệu trên iPhone như danh bạ, lịch, hình ảnh và video có thể sao lưu lên Google Drive

Toàn bộ quá trình diễn ra một cách dễ dàng vì nó chỉ đơn giản là tải dữ liệu quan trọng của người dùng có trên iOS lên kho điện toán đám mây của Google, sau đó các dữ liệu sẽ được gửi về một thiết bị Android mới. Từ đầu đến cuối, quá trình chuyển đổi này chỉ gồm hai bước.

Giả sử đã có ứng dụng Google Drive, bước đầu tiên là bạn truy cập vòa thuật sĩ sao lưu bằng cách vào Menu > Settings > Backup. Từ đó bạn có thể chọn những loại dữ liệu muốn chuyển, cho dù đó là địa chỉ liên lạc, lịch sự kiện, hình ảnh hoặc video. Sau khi lựa chọn, bạn chỉ cần nhấn vào nút Start Backup và quá trình tải lên sẽ bắt đầu.

Google cảnh báo rằng quá trình sao lưu có thể mất vài giờ, do đó người dùng được khuyến cáo nên bắt đầu quá trình với thiết bị của họ khi cắm với nguồn điện và bật Wi-Fi.

Một khi quá trình sao lưu hoàn tất, bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Google của mình trên điện thoại Android mới và quá trình đồng bộ sẽ bắt đầu tự động. Từ đó, tất cả các dữ liệu tải lên đám mây sẽ được tải về và đặt vào vị trí ứng dụng thích hợp trên thiết bị mới.

Google giúp người dùng dễ dàng chuyển từ iOS sang Android

Các bước sao lưu và đồng bộ dữ liệu từ iOS sang Android diễn ra rất đơn giản

Trước đó, những điều này được cho là rào cản trong việc chuyển đổi qua lại giữa iPhone và Android. Apple đã có công cụ riêng dành cho thiết bị Android được gọi là Move to iOS giúp người dùng dễ dàng di chuyển tất cả các dữ liệu trên thiết bị Android của họ sang một thiết bị iOS.

Một điều cuối cùng cần lưu ý là: nếu bạn đang di chuyển dữ liệu từ thiết bị iOS sang Android, hãy chắc chắn vô hiệu hóa iMessage kẻo bạn sẽ bị bỏ lỡ tin nhắn văn bản được gửi từ người dùng iPhone khác gửi đến.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google giúp người dùng dễ dàng chuyển từ iOS sang Android