Google đầu tư 1 tỷ USD hợp tác với các hãng tin tức

Thục Anh(TH)| 05/10/2020 12:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Google có kế hoạch chi 1 tỷ USD để hợp tác với các hãng tin trên toàn cầu về tin tức trong 3 năm tới.

Kết hoạch được Giám đốc điều hành của Google, Sundar Pichai, cho biết sản phẩm mới có tên Google News Showcase sẽ ra mắt đầu tiên tại Đức và ở Brazil. Tại Đức, Google News Showcase đã đăng ký với các tờ báo của Đức bao gồm: Der Spiegel, Stern, Die Zeit. Trong khi đó, ở Brazil, sản phẩm mới của Google đã đăng ký với Folha de S.Paulo, Band và Infobae.

CEO Pichai cũng cho biết, Google đã đăng ký gần 200 ấn phẩm ở một số quốc gia trên thế giới. Ông cho rằng, Google News Showcase sẽ làm nổi bật quá trình biên tập của các tòa soạn từng đoạt các giải thưởng để cung cấp cho độc giả thông tin chi tiết hơn về những tin tức quan trọng và trong quá trình này cũng đồng thời giúp các nhà xuất bản củng cố quan hệ với độc giả.

Google đầu tư 1 tỷ USD hợp tác với các hãng tin tức

Google sẽ đầu tư 1 tỉ USD hợp tác với các tổ chức tin tức trên toàn thế giới

Alphabet, công ty mẹ của Google, báo cáo lợi nhuận ròng 34,3 tỉ USD trên doanh thu gần 162 tỉ USD vào năm ngoái. Sản phẩm này sẽ ra mắt trên ứng dụng Google News trên các thiết bị Android trước sau đó sẽ có trên các thiết bị Apple.

CEO Google lưu ý, cách tiếp cận của Google News Showcase khác biệt với các sản phẩm tin tức khác của Google khi các nhà xuất bản sẽ chọn bản tin nào sẽ hiển thị và cách trình bày bản tin.

Reuters cho hay, việc Google tài trợ cho các tổ chức tin tức cũng làm thất vọng các đơn vị xuất bản trên internet khác, chẳng hạn như các trang web thời tiết bởi cho rằng Google đã làm tổn hại doanh thu của họ.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google đầu tư 1 tỷ USD hợp tác với các hãng tin tức