Google bị Getty Images kiện vì vi phạm bản quyền hình ảnh

Kiên Trung| 30/04/2016 18:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Getty Images đã cáo buộc Google vi phạm bản quyền bằng cách lấy hình ảnh từ các trang web bên thứ ba và cung cấp cho người dùng qua Google Images.

Trong đơn khiếu nại gửi lên Ủy ban châu Âu, công ty Cổ phần hình ảnh Getty Images nói rằng Google Images đã trình chiếu những bức hình độ phân giải cao có bản quyền, cho phép người dùng không cần trả tiền cũng có thể nhận được hình ảnh hoặc thậm chí xem nguồn gốc bức ảnh đó. Công ty nói rằng phương pháp này đã làm tổn thương hoạt động kinh doanh cấp phép mà mình đang thực hiện.

Google bị Getty Images kiện vì vi phạm bản quyền hình ảnh

Yoko Miyashita, luật sư Getty Images cho biết: “Getty Images đại diện cho hơn 200.000 phóng viên ảnh, người sáng tạo nội dung và nghệ sĩ trên khắp thế giới, sẵn sàng bảo vệ những gì mà các nhiếp ảnh gia đã làm việc để có được. Hành vi của Google đang làm ảnh hưởng xấu cho những đóng góp của chúng tôi mà còn cuộc sống và kế sinh nhai của các nghệ sĩ trên thế giới, hiện tại và tương lai”.

Đơn kiện được đưa ra chỉ một tuần sau khi Ủy ban châu Âu cung cấp các kết quả sơ bộ từ cuộc điều tra của Google, nói rằng công ty đã lạm dụng vị trí thống trị của mình trên thị trường di động châu Âu. Gần đây, FTC đã gia hạn điều tra đối với gã khổng lồ tìm kiếm.

Getty tuyên bố rằng, họ đã tham gia thảo luận với Google về vấn đề nói trên trong vòng 3 năm nay, sau khi tính năng Google áp dụng vào tháng Giêng năm 2013. Tất nhiên, những cuộc thảo luận đã không mang lại kết quả.

​Miyashita nói, giải pháp mà Google đưa ra là chấp nhận các điều khoản giới thiệu về hình ảnh, hoặc không tham gia vào việc tìm kiếm hình ảnh. Cô cũng mời tất cả các nhiếp ảnh gia tham gia vào đơn kiện của Getty bằng cách liên hệ với các nhà quản lý của họ.

Đây không phải là lần đầu tiên Getty Images đã có hành động để ngăn chặn hành vi vi phạm bản quyền. Trong năm 2014, công ty đã kiện Microsoft về chức năng tìm kiếm hình ảnh Bing Widget, buộc hãng phải loại bỏ một vài ngày sau khi ra mắt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google bị Getty Images kiện vì vi phạm bản quyền hình ảnh