Giải phóng không gian bộ nhớ RAM cho thiết bị Android

Kiên Trung| 20/12/2015 14:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi sử dụng smartphone trong một thời gian dài bạn có thể thấy nó bắt đầu chậm đi, và RAM có thể là nơi gây ra vấn đề. Nếu điện thoại không có đủ lượng RAM, bạn có nhiều cách để giải quyết vấn đề đó.

Giải phóng RAM sẽ giúp thiết bị chạy một cách mượt mà hơn

Cách làm này không thể tăng cường bộ nhớ RAM lên một cách kỳ diệu, nhưng đủ để thiết bị có thể xử lý các công việc một cách tốt hơn. Như một quy tắc chung, điện thoại càng chạy nhiều ứng dụng thì RAM lại càng được sử dụng nhiều, vì vậy nếu giảm những thứ đang chạy sẽ giải phóng được bộ nhớ để nó được sử dụng trong các nhiệm vụ quan trọng.

Hạn chế widget và hình nền động

Widget và hình nền động chiếm rất nhiều bộ nhớ RAM. Chúng được làm mới thường xuyên và chiếm băng thông hệ thống, trong khi một số liên tục hoạt động, khiến cho thời lượng pin bị giảm sụt nhiều hơn. Vì vậy hãy nhớ hạn chế số lượng widget trên mà hình cũng như các hình nền động để tối ưu hóa bộ nhớ có sẵn trên điện thoại.

Vô hiệu hóa ứng dụng

Một số ứng dụng chiếm RAM ngay cả khi chúng không được sử dụng, vì vậy bạn sẽ thấy chúng sử dụng bộ nhớ RAM không cần thiết làm ảnh hưởng đến hệ thống. Tổ chức ứng dụng là điều nên làm để giảm bộ nhớ RAM sử dụng, sẽ rất giá trị trong việc cải thiện hiệu suất smartphone của bạn.

Bạn có thể vô hiệu hóa bớt các ứng dụng tích hợp sẵn để giải phóng không gian bộ nhớ RAM

Để vô hiệu hóa một ứng dụng, hãy vào Settings, sau đó chọn Apps hoặc Application Manager rồi chọn All, lúc này một danh sách tất cả các ứng dụng đang chạy trên thiết bị của bạn sẽ hiện ra. Bạn hãy nhấp vào ứng dụng muốn vô hiệu hóa rồi chọn Disable trước khi xác nhận.

Hãy cẩn thận không vô hiệu hóa tất cả mọi thứ và bất cứ điều gì bởi nó có thể làm hệ thống hoạt động không ổn định, nhưng nhìn chung hầu hết các ứng dụng không được cài sẵn trên điện thoại là khá an toàn trong việc vô hiệu hóa. Thậm chí bạn có thể xóa một ứng dụng mà mình không bao giờ sử dụng.

Vô hiệu hóa ảnh động

Ảnh động thường xuyên chiếm dụng bộ nhớ RAM, bạn có thể quản lý chúng trong tùy chọn Developer. Để kích hoạt tùy chọn này trên thiết bị, bạn hãy vào Settings > About phone và gõ vào số phiên bản build khoảng 7 lần cho đến khi nó thông báo cho bạn biết rằng bạn đã trở thành một Developer. Cần biết rằng điều này không ảnh hưởng xấu đến thiết bị, nó chỉ bổ sung thêm tùy chọn menu Developer trong các thiết lập, nhưng bạn cần thận trọng trong các hoạt động liên quan đến nó.

Vô hiệu hóa ảnh động chỉ được kích hoạt khi bạn kích hoạt chế độ Developer

Một khi đã làm điều này, bạn hãy quay trở lại phần Settings và di chuyển xuống Developer Options. Tiếp theo truy cập vào phần Drawing và tắt các tùy chọn Window animation scale, Transition animation scale và Animator duration scale, RAM của bạn sẽ được giải phóng một phần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải phóng không gian bộ nhớ RAM cho thiết bị Android