Gần 35.000 tài khoản Facebook của người Hàn Quốc bị tấn công

Bạch Dương| 15/10/2018 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong tổng số 50 triệu tài khoản Facebook bị tin tặc tấn công trong tháng 9/2018, ước tính có 34.891 tài khoản của người Hàn Quốc trên mạng xã hội này đã bị rò rỉ thông tin.

Thông tin trên mới được Ủy ban Phát thanh, truyền hình và truyền thông Hàn Quốc (KCC) phát đi hôm 14/10 đã gây chấn động mạnh trong cộng đồng mạng những người Hàn Quốc sử dụng mạng xã hội Facebook như một phương tiện để liên lạc, chia sẻ và kết nối với bạn bè, người thân.

Cụ thể theo KCC, trong số tài khoản bị rò rỉ thông tin nói trên có hơn 15.600 tài khoản bị rò rỉ các thông tin cá nhân cơ bản như địa chỉ email, số điện thoại; hơn 18.800 tài khoản bị rỏ rỉ cả những thông tin liên quan đến tình trạng hôn nhân, tôn giáo và cả giới tính…

Hacker tấn công Facebook của gần 35.000 tài khoản người dùng ở Hàn Quốc

Gần 35.000 tài khoản Facebook của người Hàn Quốc bị rò rỉ thông tin

Ngoài ra, thông tin của KCC cũng cho biết có 412 tài khoản bị rò rỉ các thông tin liên quan đến những chia sẻ đăng tải trên Dòng thời gian (Timeline) của trang cá nhân, Danh sách bạn bè (Friend Lists), Các nhóm tham gia (Groups), Tin nhắn trao đổi gần đây (Recent Messages).

Theo KCC, những tài khoản bị rò rỉ thông tin nói trên đã bị tin tặc (hacker) tấn công trong khoảng thời gian từ ngày 14/9 - 25/9 vừa qua.

KCC cũng cho biết, Công ty Facebook sẽ tiến hành điều tra thêm để cập nhật thông tin liên quan đến vụ tấn công các tài khoản mạng xã hội lớn nhất hành tinh này, cũng như thống kê con số các tài khoản bị thiệt hại.

Trước đó, hôm 13/10, Facebook thừa nhận có 14 triệu tài khoản bị lấy thông tin cơ bản. Nhưng thực tế, hacker đã có thể đọc được lịch sử tìm kiếm và vị trí của các nạn nhân.

Theo FacebookFB (NASDAQ), hacker đã có trong tay 29 triệu chuỗi mã token tài khoản bị ảnh hưởng từ đợt hack cuối tháng 9, trong đó có 14 triệu tài khoản bị đánh cắp “những thông tin cơ bản”. Theo The New York Times, đây là vụ bê bối lớn nhất trong lịch sử 14 năm hoạt động của công ty. Lượng thông tin cá nhân của người dùng bị đánh cắp là rất lớn.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thời đại của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang trở thành xu thế, vấn đề bảo mật thông tin đã trở thành điều quan ngại nhất với những người dùng Facebook, đặc biệt kể từ sau scandal rò rỉ thông tin cho bên thứ 3 là Công ty Tư vấn Cambridge Analytica của Anh. Vụ việc bị phát giác hồi tháng 3/2018 và được cho là có thể gây ảnh hưởng đến 87 triệu người dùng mạng xã hội này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 35.000 tài khoản Facebook của người Hàn Quốc bị tấn công