Gã khổng lồ công nghệ tăng cường biện pháp chống nội dung cực đoan

Trâm Anh (theo AFP)| 24/09/2019 07:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các công ty công nghệ do Facebook dẫn đầu hôm thứ Hai đã tham gia cùng các nhà lãnh đạo thế giới trong việc củng cố một cơ quan công nghiệp để loại bỏ nội dung cực đoan trực tuyến.

Gã khổng lồ công nghệ tăng cường biện pháp chống nội dung cực đoan

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đang là người tiên phong trong việc chống lại nội dung cực đoan trực tuyến

Facebook đã công bố các bước tiến hành tại Liên hợp quốc, nơi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã chủ trì một cuộc họp về những rủi ro cực đoan trên internet.

Facebook, Twitter, Microsoft và YouTube năm 2017 đã thành lập Diễn đàn Internet toàn cầu để chống khủng bố, một liên minh mơ hồ được giao nhiệm vụ xử lý các tài liệu nguy hiểm nhất trên phương tiện truyền thông xã hội.

Nhưng các công ty công nghệ vào tháng 3 đã bị chỉ trích sau khi một kẻ ủng hộ thuyết "người da trắng thượng đẳng”  đã xả súng và giết chết nhiều tín đồ tại hai nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch, New Zealand.

Hắn ta đã truyền trực tiếp cuộc tắm máu và đăng một bản tuyên ngôn lên mạng đầy những lý lẽ phân biệt chủng tộc của anh ta.

"Tính độc hại phi thường của video kẻ tấn công trực tuyến minh họa cho sự cần thiết phải làm nhiều hơn nữa", Facebook cho biết trong một tuyên bố. "Chúng tôi tin rằng những bước tiếp theo này được thực hiện tốt nhất trong khuôn khổ dẫn đầu ngành với đầu vào từ cả xã hội dân sự và chính phủ," nó nói.

Facebook cho biết, diễn đàn được thành lập vào năm 2017 giờ đây sẽ được coi là một cơ quan độc lập với một đội ngũ nhân viên tận tâm dưới một giám đốc điều hành mà Facebook chưa nêu tên.

Trong khi công ty sẽ lãnh đạo ban điều hành của diễn đàn, các nhóm phi chính phủ sẽ đứng đầu một ban cố vấn.

Chính phủ Hoa Kỳ, Pháp, Anh, Canada, New Zealand và Nhật Bản cũng sẽ đóng vai trò cố vấn, cùng với các chuyên gia của Liên hợp quốc và Liên minh Châu Âu. Diễn đàn vẫn sẽ là một nỗ lực tự nguyện của các công ty công nghệ cho chính cảnh sát. Facebook nói rằng họ đang cố gắng làm tốt hơn để xác định các nội dung cực đoan. Facebook cho biết họ đã đạt được mục tiêu năm 2019 là đóng góp 200.000 dấu vân tay kỹ thuật số độc đáo của "nội dung khủng bố đã biết", giúp tất cả các công ty công nghệ dễ dàng nhanh chóng xác định và hành động dựa trên các bài đăng của các cá nhân đáng ngờ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gã khổng lồ công nghệ tăng cường biện pháp chống nội dung cực đoan