Facebook thêm biểu tượng cảm xúc mang ý nghĩa “chăm sóc” trong cuộc đại dịch Covid-19

Thảo Vân (Theo The Star)| 18/04/2020 15:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Facebook bổ sung một cách mới để 2,5 tỷ người dùng thể hiện sự đồng cảm của mình.

Trong bối cảnh virus corona đang lây lan trên toàn cầu, Facebook giới thiệu 2 biểu tượng cảm xúc có ý nghĩa “chăm sóc” vào tuần tới: một khuôn mặt màu vàng ôm lấy trái tim ở Facebook và một trái tim rung động ở Messenger.

Facebook thêm biểu tượng cảm xúc mang ý nghĩa “chăm sóc” trong cuộc đại dịch Covid-19

Facebook sẽ giới thiệu 2 biểu tượng cảm xúc mới mang ý nghĩa "chăm sóc" vào tuần tới: một khuôn mặt màu vàng ôm lấy trái tim và một trái tim rung động. (Nguồn: Facebook).

Một phát ngôn viên của Facebook cho biết: “Chúng tôi hy vọng điều này giúp cho mọi người có nhiều cách hơn để thể hiện sự ủng hộ trong cuộc khủng hoảng Covid-19.”.

Đây là bản mở rộng đầu tiên của nhóm biểu tượng cảm xúc của Facebook trong hơn 4 năm qua. Đầu năm 2015, Facebook đã thêm 5 biểu tượng cảm xúc mới: Love, Haha, Wow, Sad và Angry để nâng cấp nút “like”. Và bây giờ, người dùng Facebook sẽ có thể thêm phản ứng “quan tâm” vào bài đăng, bình luận, hình ảnh, video hoặc các nội dung khác.

Để sử dụng biểu tượng này, người dùng chỉ cần di chuyển trỏ chuột vào biểu tượng nút “like” trên phiên bản máy tính hoặc nhấn, giữ nút “like” trong một khoảng thời gian ngắn trên ứng dụng di động.

Facebook cho đến nay không giới thiệu nút “dislike”. CEO Mark Zuckerberg nói rằng công ty không muốn người dùng cảm thấy bài đăng của mình bị ghét.

Do sự bùng phát của virus corona, CEO của Facebook đã hủy bỏ tất cả các sự kiện lớn đã lên kế hoạch sẽ diễn ra từ tháng 6/2021. Hầu hết nhân viên của Facebook sẽ tiếp tục làm việc tại nhà ít nhất cho đến cuối tháng 5/2020.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook thêm biểu tượng cảm xúc mang ý nghĩa “chăm sóc” trong cuộc đại dịch Covid-19