Facebook đang bắt người dùng Android sử dụng Messenger?

Kiên Trung| 04/06/2016 06:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Facebook hiện đang liên tục tìm cách thức mới nhằm đưa các chức năng khác nhau trong phiên bản web của mình vào ứng dụng độc lập riêng.

Các phiên bản độc lập của Facebook hiện nay có thể kể đến như ứng dụng Facebook chính, Facebook Messenger, Facebook Mentions, Facebook at Work, Sound Clips cho Messenger… Tuy nhiên không phải ai cũng cần tất cả chúng, và hầu hết mọi người chỉ chấp nhận cài đặt ứng dụng Facebook chính và Messenger.

Facebook đang bắt người dùng Android sử dụng Messenger?

Người dùng sẽ được yêu cầu sử dụng Messenger để đọc tin nhắn gửi đến trên Facebook

Thế nhưng, có những người quyết định xa lánh hai ứng dụng cơ bản này để lựa chọn phiên bản di động trên trình duyệt web. Dẫu vậy, người dùng chỉ có thể truy cập vào Facebook chính trên trình duyệt di động, trong khi với Messenger thì quả là một điều rất khó chịu.

Cụ thể, Facebook đang cố gắng buộc người dùng Android chuyển sang ứng dụng nhắn tin độc lập Messenger. Nếu truy cập vào địa chỉ facebook.com từ trình duyệt web của điện thoại Android và cố gắng truy cập vào thẻ tin nhắn, bạn sẽ nhận được thông báo như sau: “Cuộc hội thoại của bạn đang được di chuyển vào Messenger. Chẳng bao lâu nữa bạn sẽ chỉ có thể xem tin nhắn từ Messenger”.

Trong trường hợp này, bạn chỉ có thể thực hiện theo hai hướng để được tiếp tục. Nếu ứng dụng Messenger đã được cài đặt, bạn có thể khởi động vào và xem. Còn nếu chưa có Messenger, bạn có thể truy cập Play Store để tải về và cài đặt ứng dụng cho hệ thống.

Bạn có thể quay trở lại và nhìn thấy thông báo trong toàn bộ chuỗi hộp thoại với các nút đóng “x” hoặc truy cập vào trang tải về Messenger trên Play Store.

Đáng chú ý, các thay đổi này dường như chỉ được áp dụng cho các thiết bị vận hành trên nền tảng Android, trong khi điều đó sẽ không xảy ra với khách hàng iOS và Windows Phone.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook đang bắt người dùng Android sử dụng Messenger?