Đừng mong đợi những thay đổi lớn có trên Apple Watch 2

Kiên Trung| 05/06/2016 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơn bão thông tin Apple Watch thế hệ thứ hai (tạm gọi Watch 2) bắt đầu xuất hiện trong thời gian gần đây, và sản phẩm có thể sẽ ra mắt tại WWDC sắp tới.

Mặc dù được quảng cáo rầm rộ kể từ ngày ra mắt vào năm ngoái, nhưng đồng hồ thông minh đầu tiên của Apple là Apple Watch vẫn chưa thực sự cho thấy khả năng vượt trội thực sự với các đối thủ trên thị trường. Công ty không bao giờ tiết lộ số liệu bán hàng Apple Watch, ngoại trừ thông tin từ CEO Tim Cook nói rằng doanh số sản phẩm tăng lên theo mỗi quý.

Đừng mong đợi những thay đổi lớn có trên Apple Watch 2

Apple Watch mới sẽ không có thiết kế mới mẻ so với tiền nhiệm ra mắt năm ngoái

Có một thực tế là, mặc dù Apple Watch chưa trở thành một sản phẩm mang tính cách mạng, nhưng điều đó không có nghĩa các đối thủ không cảm thấy lo ngại. Thật vậy, nếu nhìn lại lịch sử sản phẩm Apple, chúng ta có thể thấy rằng phải mất một thời gian thì các sản phẩm như iPod và iPhone mới trở thành một hiện tượng mang tính toàn cầu. Với Apple Watch, giới phân tích cho rằng mọi thứ chỉ nên bắt đầu được đưa ra xem xét khi phiên bản thế hệ thứ hai của sản phẩm được phát hành.

Dẫu vậy, nhà phân tích có uy tín về sản phẩm Apple là Ming-chi Kuo nói rằng chúng ta có thể phải chờ đến năm 2017 mới có thể chứng kiến một sản phẩm thiết kế lại của Apple Watch. Theo ông Kuo, Apple có kế hoạch tạo ra một Apple Watch mới có thiết kế rất giống với tiền nhiệm, có thể được xem như là phiên bản “s” của Apple Watch (giống như những gì hãng làm với phiên bản “s” của iPhone), điều này có nghĩa hãng chỉ mang đến một số cải tiến phần cứng bên trong mà thôi.

Trong khi ông Kuo không đi sâu vào chi tiết liên quan đến các cải tiến có trên Apple Watch 2, nhưng dường như chắc chắn rằng sản phẩm sẽ có tốc độ nhanh hơn, và quan trọng là cải thiện tuổi thọ pin so với tiền nhiệm.

Trước đó, nhà phân tích Brian White lại tuyên bố rằng Apple có thể giới thiệu một Apple Watch mới với thiết kế mỏng hơn 20-40% vào tháng 6. Thế nhưng điều này đặt ra dấu hỏi về tuổi thọ pin của máy, vì vậy tin đồn từ ông Kuo được cho là nhiều khả năng chính xác hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng mong đợi những thay đổi lớn có trên Apple Watch 2