Donald Trump sẽ là "thảm họa” của nền công nghệ Mỹ

Hà Kim| 09/11/2016 18:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần 150 CEO và các nhà đầu tư công nghệ tại Thung lũng Silicon (Mỹ) tin rằng, ông sẽ là "thảm họa” đối với sự đổi mới trong công nghệ.

Giới công nghệ Mỹ cho rằng, ông Trump không hiểu gì và hạ thấp vai trò của công nghệ, hủy hoại sự sáng tạo, đổi mới bởi tư tưởng bảo thủ của mình.

Ông từng đề nghị đóng cửa Internet vì "con cái chúng ta nhìn thấy mọi thứ trên mạng và dễ bị tác động trong suy nghĩ". Trump từng tuyên bố, "chúng ta cần nói chuyện với Bill Gates hay những người biết được chuyện gì đang xảy ra để tìm biện pháp, một trong số đó có thể là cấm Internet. Nếu có ai đó nói về tự do ngôn luận, đó là những kẻ ngu ngốc".

Không ít hãng công nghệ lớn đã bị ghi vào "sổ đen" của Trump. Đầu năm 2016, ông kêu gọi tẩy chay Apple vì CEO của hãng này kiên quyết từ chối mở khóa chiếc iPhone 5c của kẻ khủng bố tham gia vụ xả súng đẫm máu ở San Bernardio (Mỹ).

Donald Trump sẽ là

Donald Trump sẽ là "thảm họa” của nền công nghệ Mỹ

Ông Trump cũng chỉ trích Apple và khẳng định nếu trở thành Tổng thống, ông sẽ đưa ra biện pháp buộc Apple phải sản xuất các sản phẩm của mình tại Mỹ, thay vì tại các quốc gia khác.

Trong khi đó, Tim Cook cho biết, lao động giá rẻ không phải là lý do công ty lắp ráp hầu hết sản phẩm tại Trung Quốc. Thay vào đó, người đứng đầu Apple nói rằng tại đây có đội ngũ công nhân lành nghề.

Tiếp đó, ông Trump còn công kích Jeff Bezos và tuyên bố Amazon sẽ gặp rắc rối nếu ông đắc cử. Trump cho rằng Bezos đã mua tờ Washington Post để Amazon tận dụng sức ảnh hưởng chính trị của tờ báo, thậm chí để trốn thuế.

Chính vì những tuyên bố đó của ông Trump, nên vào tháng 6/2016, gần 150 nhà lãnh đạo và doanh nhân công nghệ hàng đầu ở Mỹ đã cùng nhau ký vào thư ngỏ, lên án ứng viên của Đảng Cộng hòa.

Và giờ đây khi Donald Trump đã đắc cử Tổng thống Mỹ, giới công nghệ Mỹ đang lo lắng, không biết ông Trump sẽ đưa ra những chính sách như thế nào để phát triển nền công nghệ trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Donald Trump sẽ là "thảm họa” của nền công nghệ Mỹ