Độc đáo ba thiết bị “chẳng giống ai” của Samsung tại CES

Kiên Trung| 31/12/2015 21:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ phận nội bộ của Samsung có tên Creative Lab sẽ lần đầu tiên đưa ra những sản phẩm của mình tại triển lãm CES sắp tới.

Creative Lab là nơi có trách nhiệm tưởng tượng ra các thiết bị độc đáo, có thể không bao giờ được bán ra thị trường, hoặc đơn giản là tung ra với một mục đích nhất định để mọi người xem những gì mà Samsung có thể làm được. Và ba thiết bị đầu tiên đến từ lò Creative Lab sẽ được Samsung lần đầu tiên mang đến CES diễn ra vào đầu tháng Giêng tới đây, theo thông báo mới nhất từ phía Samsung.

Đầu tiên là một thiết bị có tên gọi TipTalk, một dây đeo đồng hồ đặc biệt cho phép bạn đặt các đầu ngón tay của mình vào trong lỗ tai để nghe âm thanh phát ra từ các thiết bị để tránh bị nghe lén.

Độc đáo ba thiết bị “chẳng giống ai” của Samsung tại CES

TipTalk là thiết bị nhận được nhiều sự quan tâm nhất, bởi đây là sản phẩm độc đáo nhất từ trước đến nay

Chưa rõ chính xác cách hoạt động của TipTalk, nhưng Samsung giới thiệu nó như là một cách để mọi người lắng một cách nghe kín đáo ở những nơi ồn ào, chẳng hạn như phòng hòa nhạc, và quan trọng nhất là bạn sẽ không lo sợ ai đó nghe thấy nội dung mà mình đang nghe.

Theo Samsung, TipTalk đã được biến thành một sản phẩm độc lập vào tháng 8/2015 và hãng đang tiếp tục phát triển sản phẩm của mình.

Thiết bị thứ hai có tên gọi Welt, một đai lưng thông minh có khả năng đo kích thước vòng eo, thói quen ăn uống và các bước đi. Công ty cho biết đó là cách để theo dõi sức khỏe riêng, tách biệt với một vòng đeo thể dục, và nó dễ dàng kết hợp với trang phục của người dùng.

Độc đáo ba thiết bị “chẳng giống ai” của Samsung tại CES

Welt trông khá giống với một chiếc thắt lưng bình thường mà chúng ta đang sử dụng

Welt đi kèm với một ứng dụng được thiết kế đặc biệt trên smartphone, giống như thiết bị theo dõi thể dục, nhằm cung cấp cho người dùng các mẹo thể dục cũng như kế hoạch bữa ăn và các thông tin khác để giúp cho người đeo luôn khỏe mạnh.

Thiết bị cuối cùng có tên gọi là Rink, được Samsung phát triển như là một bộ điều khiển bằng tay cho kính thực tế ảo Gear VR. Vẫn chưa có bất kỳ thông tin chi tiết về cách thức hoạt động của Rink, nhưng có vẻ như nó sẽ rất tương tự như thiết bị thực tế ảo mà Oculus phát triển.

Độc đáo ba thiết bị “chẳng giống ai” của Samsung tại CES

Rink được đeo trên tay nhằm mang đến trải nghiệm thực tế ảo tốt hơn cho Gear VR

Samsung nói rằng Creative Lab đã thực hiện được hơn 100 dự án từ những sáng tạo của các kỹ sư công ty từ năm 2012, và 40 trong số đó đang được phát triển thành sản phẩm thực tế cho các bộ phận kinh doanh của công ty. Các thiết bị nói trên sẽ được trình diễn tại CES diễn ra ở Las Vegas vào tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo ba thiết bị “chẳng giống ai” của Samsung tại CES