Điều khiển nhà thông minh bằng giọng nói chuẩn tiếng Việt

PV| 17/08/2017 09:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/8/2017, tại khách sạn Deawoo Hà Nội, Công ty Cổ phần Lumi Việt Nam (Lumi Việt Nam) đã chính thức giới thiệu ra thị trường tính năng mới “Điều khiển nhà thông minh bằng giọng nói”.

Mô hình kết hợp sever của Amazon và sever của Lumi để tạo ra giải pháp nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói

Theo đó, tất cả các hệ thống thiết bị của ngôi nhà như chiếu sáng, rèm cửa, bình nóng lạnh, điều hòa, âm thanh, truyền hình… đều được gắn các bộ điều khiển điện tử để có thể kết nối với Internet và điện thoại di động, cho phép chủ nhân điều khiển bằng giọng nói.

Điều khiển nhà thông minh bằng giọng nói chuẩn tiếng Việt

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch HĐQT Lumi Việt Nam cho biết, đây là thành quả sau gần 2 năm nghiên cứu của các kỹ sư Lumi Việt Nam khi phát triển, ứng dụng thành công thiết bị Amazon Echo và phần mềm trợ lý ảo Alexa - một trong những thiết bị nhận diện giọng nói hàng đầu thế giới vào giải pháp nhà thông minh Lumi.

“Đầu năm 2017, trợ lý ảo Alexa Amazon thực sự trở thành tâm điểm của triển lãm CES 2017 tại Las Vegas (Mỹ), bỏ qua các ứng dụng nhận diện giọng nói của các đối thủ công nghệ như Apple, Google, Facebook…. Các giải pháp có khả năng hỗ trợ Alexa hay tương thích với Alexa là những lời quảng bá đầy tự hào của nhiều công ty triển lãm sản phẩm phần cứng. Hệ sinh thái Alexa nhanh chóng rộng mở hứa hẹn định hình lại thế giới di động xoay quanh màn hình cảm ứng và tác động lớn đến thế giới Internet of things (IOT). Điều này đã khẳng định tính ưu việt khi Lumi đã phát triển và nghiên cứu tích hợp server Amazon kết nối thành công với với server của Lumi để đưa ra giải pháp nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói”, ông Anh nhấn mạnh.

Điều khiển nhà thông minh bằng giọng nói chuẩn tiếng Việt

Trên thế giới, giải pháp nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói không phải là công nghệ mới bởi tại Mỹ đã có 48% dân số đang sử dụng công nghệ này, tương tự tại Anh tỷ lệ sử dụng là 43%. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, Lumi là doanh nghiệp đầu tiên đưa ra giải pháp này.

Lumi Việt Nam cho biết, tính năng điều khiển nhà thông minh bằng giọng nói là tính năng mới đem thêm tiện ích hơn nữa cho giải pháp nhà thông minh trước đó được Lumi ứng dụng tại thị trường Việt Nam.

Những tính năng trước đó được đưa ra trong giải pháp nhà thông minh đều dựa trên công nghệ IoT.

Lumi Việt Nam đã đưa ra ứng dụng hệ thống chiếu sáng thông minh, điều hòa, bình nóng lạnh tự động, giải pháp âm thanh đa vùng và kiểm soát an ninh khi chủ nhà đi vắng dựa trên bảng điều khiển chung là chiếc smartphone.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều khiển nhà thông minh bằng giọng nói chuẩn tiếng Việt