Điện thoại Windows 10 Mobile đầu tiên không phải từ Microsoft

Kiên Trung| 04/01/2016 23:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Acer đã bất ngờ ra mắt chiếc smartphone Windows 10 Mobile cao cấp thứ ba trên thị trường, sau Lumia 950 và 950 XL của Microsoft.

Chiếc điện thoại có tên Liquid Jade Primo này từng được Acer tiết lộ một vài thông tin từ tháng Chín năm ngoái nhưng đến nay mới bất ngờ được trình làng với đầy đủ các thông số kỹ thuật, cùng với mức giá và ngày lên kệ.

Điện thoại Windows 10 Mobile đầu tiên không phải từ Microsoft

Liquid Jade Primo sẽ hướng đến phân khúc người dùng cao cấp với các thông số kỹ thuật hấp dẫn

Là một chiếc smartphone Windows 10 Mobile cao cấp, Liquid Jade Primo cũng theo bước chân bộ đôi Lumia 950 và 950 XL mang đến khả năng hỗ trợ đầy đủ tính năng Continuum độc đáo của Windows 10 Mobile, nơi mà mọi người có thể sử dụng một bộ phụ kiện tương tự Display Dock của Microsoft để làm việc như là một chiếc PC khi kết nối với màn hình ngoài. Điều này giúp Liquid Jade Primo trở thành một "trung tâm của máy tính di động".

Ở thời điểm giới thiệu trước đây, Acer hứa hẹn rằng hãng sẽ bán kèm phụ kiện hỗ trợ này khi khách hàng mua Liquid Jade Primo, tuy nhiên công ty vẫn chưa xác nhận thông tin này có chính xác hay không tại CES 2016.

Liquid Jade Primo trang bị màn hình Super AMOLED 5,5 inch độ phân giải 1080p, vận hành bởi sức mạnh đến từ chip 6 lõi Qualcomm Snapdragon 808 kết hợp RAM 3 GB, cùng hệ thống làm mát đặc biệt giúp mọi thứ hoạt động ở nhiệt độ tối ưu. Máy có bộ nhớ trong 32 GB, nhưng chưa rõ khả năng có hỗ trợ mở rộng thông qua khe cắm thẻ microSD hay không.

Chiếc điện thoại này cũng đi kèm với hai camera, bao gồm một camera phía sau có độ phân giải 21 megapixel và một camera phía trước độ phân giải 8 megapixel.

Điện thoại Windows 10 Mobile đầu tiên không phải từ Microsoft

Giống như Lumia 950 và 950 XL, smartphone của Acer có thể trở thành một chiếc PC nhờ tính năng Continuum

Để gây ấn tượng với sản phẩm của mình, Acer đã mang đến một thiết kế dạng kết cấu nhôm chải cùng màn hình được bao phủ bởi kính 2.5D kèm kính cường lực Gorilla Glass. Đặc biệt là hệ thống ăng-ten thông minh được tích hợp vào máy để đảm bảo điện thoại vẫn mỏng và duy trì các kết nối không dây tối ưu mà không bị ảnh hưởng bởi vỏ kim loại của máy.

Ngoài tính năng Continuum, Acer cũng đã đóng gói bên trong sản phẩm một số tính năng bảo mật cao cấp dành cho đối tượng người dùng doanh nghiệp nhằm thu hút họ đến với thiết bị của mình.

Theo Acer cho biết, công ty sẽ bán Liquid Jade Primo tại thị trường châu Âu, Trung Đông và châu Phi trong tháng Hai tới với giá khởi điểm khoảng 618 USD, nhưng chưa rõ kế hoạch phát hành tại các thị trường khác. Đây là mức giá khởi điểm dành cho máy, do đó có thể sản phẩm sẽ được chào bán với mức giá cao hơn khi đi kèm phụ kiện hỗ trợ Continuum.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại Windows 10 Mobile đầu tiên không phải từ Microsoft