Điểm mặt những smartphone độc đáo tại IFA 2015

Kiên Trung(TH)| 05/09/2015 17:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến với triển lãm IFA năm nay, nhiều hãng công nghệ lớn như Sony, Huawei và Lenovo đã giới thiệu nhiều sản phẩm sở hữu những công nghệ độc đáo như màn hình 4K, công nghệ Force Touch hay cả camera kép ở mặt trước cho nhu cầu selfie.

Sony Xperia Z5 Premium

Là thành viên tiêu biểu nhất trong gia đình Xperia Z5 ra mắt tại IFA năm nay, Xperia Z5 Premium sở hữu màn hình 5,5 inch độ phân giải 4K UHD (đạt mật độ điểm ảnh khoảng 808 ppi) cho hình ảnh cực kỳ sắc nét, biến nó trở thành smartphone đầu tiên trên thế giới đạt đến độ phân giải này.

Điểm mặt những smartphone độc đáo tại IFA 2015

Không chỉ có vậy, Xperia Z5 Premium còn trang bị các tính năng phần cứng mạnh mẽ tương tự như Xperia Z5 ra mắt tại triển lãm, bao gồm chip Qualcomm Snapdragon 810 tốc độ 1,9 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD và camera 23 MP ở mặt sau hỗ trợ tính năng lấy nét “nhanh nhất thế giới” 0,03 giây và cảm biến camera có kích cỡ 1/2,3 inch. Máy tích hợp cả cảm biến dấu vân tay trong nút Power đặt phía mặt bên của máy.

Ngoài Xperia Z5 Premium, không thể không kể đến những sản phẩm khác ra mắt của Sony, bao gồm Xperia Z5, Xperia Z5 Compact có các thông số kỹ thuật tương tự.

Huawei Mate S

Huawei thậm chí còn đi trước cả Apple khi trở thành hãng sản xuất đầu tiên mang công nghệ Force Touch đến smartphone. Force Touch là công nghệ mới chỉ giới thiệu hồi đầu năm trên Apple Watch và MacBook 12 inch, trong khi nó cũng dự kiến sẽ xuất hiện trên iPhone 6s/6s Plus mà Apple dự kiến ra mắt tại sự kiện riêng của công ty vào ngày 9/9 tới đây. Đây cũng là chiếc smartphone cao cấp nhất của Huawei được chào bán với mức giá cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm cao cấp của Samsung và Apple, thay vì giá rẻ như trước đây.

Điểm mặt những smartphone độc đáo tại IFA 2015

Để gây ấn tượng, ngoài công nghệ Force Touch, Mate S còn được trang bị tính năng quét dấu vân tay ở mặt sau, chip 8 lõi Huawei HiSilicon Kirin 935, RAM 3 GB và camera 13 MP ở mặt sau hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh quang học. Đáng buồn là, chiếc smartphone này chỉ có độ phân giải Full HD trên kích thước 5,5 inch thay vì độ phân giải 2K giống như trên đối thủ Galaxy S6 đến từ Samsung.

Lenovo Phab Plus

Không sở hữu cấu hình quá cao cấp, nhưng Phab Plus của Lenovo lại gây ấn tượng với màn hình IPS LCD lên đến 6,8 inch (độ phân giải Full HD), biến nó trở thành một quái vật khổng lồ tiến sát kích thước của một tablet.

Điểm mặt những smartphone độc đáo tại IFA 2015

Đặt kích thước màn hình khủng sang một bên, Phab Plus trang bị chip xử lý Snapdragon 615, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 32 GB có khả năng mở rộng. Phía sau máy tích hợp camera 13 MP và phía trước là camera 5 MP kèm loa với công nghệ âm thanh Dolby Atmos 3D. Pin của máy có dung lượng 3500 mAh nhưng không rõ thời gian sử dụng.

Lenovo Vibe S1

Cũng là một thành viên khác của Lenovo, nhưng Vibe S1 trở thành smartphone đầu tiên tích hợp camera kép ở mặt phía trước, bao gồm camera 8 MP và camera 2 MP được thiết lập giống như công nghệ camera kép ở One M8 đến từ HTC. Cụ thể, camera 8 MP sẽ chịu trách nhiệm chụp ảnh chính, còn camera 2 MP chịu trách nhiệm làm cảm biến đo chiều sâu và tạo hiệu ứng nền bokeh cho hình ảnh.

Điểm mặt những smartphone độc đáo tại IFA 2015

Ngoài ra, Lenovo cũng tạo ấn tượng với bộ đôi Vibe P1 và P1m đều là smartphone tầm trung, nhưng tích hợp sẵn máy quét dấu vân tay và tính năng sạc nhanh. Các thông số kỹ thuật của máy ở phân khúc tầm trung, được phủ công nghệ sơn nano cao cấp từ P2i đủ để bảo vệ máy khỏi các giọt nước bắn vào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm mặt những smartphone độc đáo tại IFA 2015