Đi tìm sự khác biệt giữa Surface Pro 4 và Surface Book

Kiên Trung| 09/10/2015 06:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Surface Pro 4 và Surface Book là hai vũ khí mới được Microsoft tung ra để tăng cường sức mạnh trong cuộc chiến điện toán di động. Surface Pro 4 là tablet đi kèm bàn phím, trong khi Surface Book là một laptop với bàn phím có thể tháo rời.

Đi tìm sự khác biệt giữa Surface Pro 4 và Surface Book

Trong khi Surface Pro 4 là một tablet thực thụ thì Surface Book lại là laptop đầu tiên của Microsoft

Thế nhưng, bạn sẽ nhận thấy Microsoft biết tạo ra sự khác biệt và những điểm hấp dẫn trên từng sản phẩm như trong phân tích từ bài viết dưới đây.

Surface Book mỏng hơn và mạnh hơn

Trong khi Surface Pro 4 là tablet mạnh nhất của Microsoft, cung cấp sức mạnh gấp 2 lần so với MacBook Air, thì rõ ràng nó vẫn còn gì đó kém hơn so với Surface Book. Surface Book được thiết kế nhằm vào tất người dùng quan tâm sức mạnh. Micorsoft cho biết, nó thậm chí còn nhanh hơn khi so sánh với MacBook Pro.

Cả hai thiết bị đều sở hữu những CPU Intel Core thế hệ mới nhất (Skylake) với các tùy chọn Core i5 lẫn i7, nhưng Surface Book mang đến tùy chọn GPU rời. Trong khi phiên bản tiêu chuẩn đi kèm CPU Intel Core i5 và đồ họa Intel HD 5200, thì phiên bản cao cấp hơn cung cấp GPU Nvidia GeForce sử dụng bộ nhớ GDDR5.

Cả hai sản phẩm cung cấp tùy chọn lưu trữ khác nhau. Trong khi chỉ có Surface Pro 4 có không gian lưu trữ khởi điểm 64 GB, thì cả hai đều có tùy chọn kích thước khác là 128 GB, 256 GB, 512 GB và 1 TB. Chúng đều hỗ trợ RAM lên đến 16 GB.

Surface Pro 4 dày 8,4 mm, trong khi Surface Book chỉ dày 7,7 mm, một thành tích ấn tượng nếu xem xét về số lượng sức mạnh nhồi nhét trong thiết bị, trong đó màn hình lớn hơn thường sẽ yêu cầu kích thước lớn hơn một chút.

Surface Book có màn hình lớn hơn

Lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn khi nói đến tính di động, nhưng với thời lượng pin 12 giờ dành cho Surface Book, nó vẫn luôn là điều mà nhiều người dùng thiết bị di động màn hình lớn mong đợi.

Đi tìm sự khác biệt giữa Surface Pro 4 và Surface Book

Bộ đôi sản phẩm mới của Microsoft đều hỗ trợ bút stylus Surface Pen mới nhất

Surface Book sở hữu màn hình 13,5 inch với độ phân giải 3000 x 2000 pixel, cho mật độ điểm ảnh 267 ppi, đạt tỷ lệ khung hình 3:2 với công nghệ màn hình Microsoft PixelSense.

Surface Pro 4 cũng có một màn hình PixelSense và là sản phẩm sở hữu màn hình Gorilla Glass 4 mỏng nhất thế giới. Nó có kích thước 12,3 inch với độ phân giải 2736 x 1824 pixel, tương đương khoảng 5 triệu điểm ảnh.

Nhìn chung, cả hai màn hình cung cấp khả năng hiển thị siêu rõ ràng, trong khi một sản phẩm có mật độ điểm ảnh 267 ppi cao thì một lại có kích thước lớn hơn. Vì vậy, nó có thể phụ thuộc vào nhu cầu người dùng trong việc lựa chọn sản phẩm.

Bàn phím Surface Pro 4 được cải thiện

Surface Pro 4 vẫn tiếp tục là tablet làm việc với phụ kiện Type Cover, nó được cải thiện với tính năng đèn nền, trackpad lớn hơn với khả năng cảm ứng 5 điểm. Nhưng Surface Book có bàn phím được Microsoft mô tả là yên tĩnh, ổn định và thoải mái hơn, đặc biệt là trackpad với khả năng cảm ứng 10 điểm.

Cả hai đều hỗ trợ Surface Pen mới với 1024 cấp độ nhạy về áp lực. Kết hợp với màn hình PixelSense, nó sẽ làm việc tốt hơn bao giờ hết. Nó được cất giữ trong các thiết bị thông qua hình thức từ tính và cung cấp pin cho thời gian sử dụng kéo dài đến 1 năm.

Đều sở hữu các kết nối tốt

Surface Pro 4 và Surface Book đều mang đến cho người dùng cổng kết nối USB 3.0, nhưng Surface Book có 2 cổng nhiều hơn so với Surface Pro 4 chỉ có 1 cổng.

Đi tìm sự khác biệt giữa Surface Pro 4 và Surface Book

Chạy Windows 10, những gì mà cả Surface Pro 4 và Surface Book mang lại là rất thú vị

Cả hai cũng có kết nối mini DisplayPort, microSD, tai nghe stereo và giắc cắm nguồn. Chúng chạy trên nền tảng Windows 10 hỗ trợ tính năng Continuum để sử dụng trên mọi thiết bị Windows 10.

Surface Pro 4 có giá khởi điểm rẻ hơn

Microsoft Surface Pro 4 được  bán với giá khởi điểm 899 USD khi phát hành ra thị trường vào ngày 26/10. Đây là model trang bị CPU Intel Core i5, RAM 4 GB và ổ SSD 128 GB. Phiên bản cao cấp nhất của nó trang bị CPU Core i7, RAM 16 GB và ổ SSD 1 TB.

Microsoft Surface Book được bán với giá khởi điểm 1499 USD cho phiên bản cơ bản có CPU Intel Core i5 và RAM 8 GB. Phiên bản cao cấp nhất trang bị CPU Intel Core i7, RAM 16 GB với giá 2699 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi tìm sự khác biệt giữa Surface Pro 4 và Surface Book