Đến tài khoản truyền thông của Zuckerberg còn bị hack

Diệp Hân| 07/06/2016 00:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tài khoản Twitter, Pinterest và Instagram của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã bị một nhóm hacker xâm nhập trong một khoảng thời gian ngắn.

Mặc dù đến nay mọi thứ đã nằm trong tầm kiểm soát của nhà quản lý tài khoản Zuckerberg, nhưng rõ ràng điều này cho thấy tài khoản trực tuyến của ai cũng có thể bị tấn công.

Đến tài khoản truyền thông của Zuckerberg còn bị hack

Thông báo trên Twitter cho thấy tài khoản của Mark Zuckerberg đã bị chiếm quyền kiểm soát

Trước đó vào hôm Chủ Nhật (5/6), một loạt bài viết đăng lên tài khoản Twitter và Pinterest của Zuckerberg, nhóm hacker có tên OurMine đã nhận trách nhiệm vụ hack và tuyên bố họ chỉ thực hiện để giúp mọi người nâng cao nhận thức về bảo mật tài khoản trực tuyến.

Theo OurMine tiết lộ, mật khẩu của Zuckerberg trên các tài khoản nói trên được sử dụng là “dadada”, một trong những danh sách các mật khẩu thường dùng trên Linkedln trong năm 2012. Điều này mở ra nhiều ý nghĩa liên quan. Thứ nhất, Zuckerberg đã không sử dụng tài khoản Twitter hay Pinterest của mình trong khoảng 4 năm. Thứ hai, một loạt nhân vật nổi tiếng khác cũng đã bị hack tài khoản Twitter trong vài ngày qua có thể cũng sử dụng những mật khẩu phổ biến trong danh sách của Linkedln.

Hiện tại Zuckerberg dường như đã có quyền kiểm soát lấy lại các tài khoản truyền thông xã hội của mình, và tài khoản Twitter OurMine đã được đóng băng. Rõ ràng với một CEO trang mạng xã hội lớn nhất thế giới, việc lấy lại tài khoản sẽ diễn ra dễ dàng hơn. Trong khi đó, với người dùng thông thường thì việc lấy lại tài khoản một khi bị kẻ gian tấn công quả thực không phải là điều dễ dàng gì.

Đến tài khoản truyền thông của Zuckerberg còn bị hack

Với những nhân vật nổi tiếng, việc lấy lại quyền kiểm soát đơn giản hơn so với người thông thường

Trước đó, vụ rò rỉ tài khoản người dùng Linkedln được xem là lớn nhất trong thời gian gần đây, với tổng số thông tin tài khoản lên đến 164 triệu khách hàng. Sự nguy hiểm của việc rò rỉ không phải nằm ở việc lộ các chi tiết chủ tài khoản Linkedln mà lộ tên truy cập vào mật khẩu truy cập mà mọi người thường sử dụng đi sử dụng lại trên nhiều trang web.

Cách tốt nhất là không sử dụng mật khẩu duy nhất trên tất cả các trang web, bởi hacker có thể dễ dàng xâm nhập nhiều tài khoản khác nhau. Nếu có công cụ xác minh hai yếu tố cho tài khoản internet, bạn hãy nhanh chóng khai thác trước khi quá muộn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đến tài khoản truyền thông của Zuckerberg còn bị hack