Đến phiên Úc cấm hành khách sử dụng Galaxy Note 7 khi bay

Diệp Hân| 09/09/2016 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng hàng không Úc Qantas, Jetstar và Virgin Australia vừa yêu cầu khách hàng không được bật nguồn hoặc sạc pin Galaxy Note 7 trên máy bay của họ.

“Chúng tôi yêu cầu hành khách sở hữu điện thoại không được bật hoặc sạc pin trong các chuyến bay”, một đại diện của Qantas cho biết với Reuters trong một tuyên bố. Các công trên không có lệnh của cơ quan hàng không trong nước, nhưng theo họ làm như vậy là cách tốt nhất trước bối cảnh Galaxy Note 7 đang được Samsung thu hồi tại Úc.

Đến phiên Úc cấm hành khách sử dụng Galaxy Note 7 khi bay

Khách hàng Galaxy Note 7 đang bắt đầu bị "làm khó" khi lên máy bay, nhưng họ phải chấp nhận vì vấn đề an toàn

Lệnh cấm có thể lớn hơn rất nhiều, bởi trước đó Cơ quan Hàng không Hoa Kỳ (FAA) đang trong quá trình xem xét việc cấm tương tự. Một phát ngôn viên của công ty nói với Gizmodo qua email rằng “nếu điện thoại được thu hồi bởi một nhà sản xuất, phi hành đoàn và hành khách sẽ không thể mang pin thu hồi hoặc thiết bị điện tử có chứa pin thu hồi vào trong cabin của một chiếc máy bay, hoặc ngay cả trong hành lý xách tay và hành lý ký gửi”.

Trước đó, Samsung đã tiến hành thu hồi các thiết bị cao cấp mà họ bán ra mới đây, nhưng họ không làm điều đó một cách bình thường. Thay vì thông qua Ủy ban bảo vệ người tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC), Samsung thực hiện thu hồi theo cách riêng. Consumer Reports cho rằng đó chỉ là một trò "làm màu" của Samsung, vì vậy CPSC đang xem xét đưa vấn đề trở thành đợt thu hồi chính thức.

Mặc dù vậy, trên thực tế quá trình thu hồi và dừng bán Galaxy Note 7 đã được thực hiện chỉ sau 2 tuần khi sản phẩm bán ra thị trường, vì vậy lệnh cấm không ảnh hưởng quá nhiều đối với Samsung. Tuy nhiên, ước tính vẫn còn khoảng 1 triệu đến 2,5 triệu thiết bị Galaxy Note 7 đang có mặt trên thị trường, và nhiều người có thể mong muốn được sớm đổi trả sản phẩm.

Dù thế nào đi chăng nữa việc các hãng hàng không chặn đưa điện thoại sử dụng trên máy bay theo cách riêng của họ đều được ủng hộ, bởi lẽ tiềm năng của sự cố là rất nguy hiểm. Vấn đề ở đây chính là Samsung đang tạo ra nhiều nhầm lẫn xung quanh các kênh chính thức, vì vậy khiến cơ quan chính quyền Mỹ và nhiều nơi khác bắt đầu quan tâm đến quá trình thu hồi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đến phiên Úc cấm hành khách sử dụng Galaxy Note 7 khi bay