Dell từng nuôn ý định ra mắt điện thoại Windows dùng chip Intel

Diệp Hân| 07/11/2016 16:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bức ảnh cho thấy chiếc điện thoại Windows mà Dell từng có ý định sản xuất sử dụng chip Intel với sức mạnh tương đương máy tính xách tay.

Khi Evan Blass đăng tải bức ảnh đầu tiên, rất nhiều giả định cho rằng đó là chiếc điện thoại Surface Phone của Microsoft, nhưng nó không được phát hành ra thị trường. Tuy nhiên các bằng chứng cho thấy đây là điện thoại do Dell phát triển, và đã bị hủy bỏ trước khi được phát hành.

Dell từng nuôn ý định ra mắt điện thoại Windows dùng chip Intel

Những ý tưởng sử dụng mà Dell nung nấu sẽ mang đến cho điện thoại Windows 10 của mình

Các thông số kỹ thuật của điện thoại chưa được đưa ra ngoại trừ thông tin về chip dựa trên kiến trúc x86 của Intel như thông tin từ Thurrott dẫn nguồn tin thân cận tiết lộ. Nhưng nếu nhìn vào hình ảnh, có thể xem đó là chiếc smartphone mạnh mẽ nhất trong lịch sử thiết bị di động Windows 10.

Trở lại với chiếc điện thoại rò rỉ, đây sẽ là điện thoại có khả năng tối ưu hóa cho tính năng Continuum mà Microsoft mang đến cho các thiết bị Windows 10 Mobile để có thể biến nó trở thành một cỗ máy tính thực thụ. Được biết, Continuum là tính năng đã làm việc trên HP Elite x3, được HP quảng cáo là sẽ mang đến một trải nghiệm máy tính để bàn đầy đủ khi kết nối với màn hình ngoài, bàn phím chuyên dụng và chuột.

Chỉ cần tưởng tượng rằng Continuum khi được kết hợp với chip xử lý mạnh mẽ trên điện thoại sẽ mang đến một trải nghiệm máy tính để bàn mượt mà trong một thiết kế gọn nhẹ nhất có thể. Nó gần như loại bỏ sự cần thiết của một máy tính xách tay riêng biệt. Và thực sự nếu điện thoại trở nên có sẵn, một dock máy tính xách tay có thể đi kèm với máy, sẵn sàng cho phép người dùng tận dụng sức mạnh chip trên điện thoại.

Theo giới phân tích, nguyên nhân khiến điện thoại của Dell không thể được phát hành ra thị trường là vì Intel đã hủy bỏ phát triển phân khúc chip xử lý cho thiết bị di động sau thông báo tái cơ cấu doanh nghiệp vào tháng 5 vừa qua, có nghĩa sẽ không còn sản xuất chip Atom nữa.

Nhưng ngay cả khi điện thoại không còn tồn tại trên thị trường nhưng Evan Blass - chủ nhân @evleaks trên Twitter vẫn chia sẻ những thông tin chi tiết bị thiết bị dưới dạng concept, mang đến nhiều tính năng khá thông minh mà Dell đã nghĩ đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dell từng nuôn ý định ra mắt điện thoại Windows dùng chip Intel