Cùng nhìn lại những chiếc điện thoại Android đầu tiên của Nokia

Kiên Trung| 18/02/2017 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại MWC 2017, HMD sẽ công bố một số điện thoại Android thương hiệu Nokia đầu tiên, nhưng thực tế Nokia cũng đã công bố điện thoại Android trước đó.

Giới chuyên gia và người hâm mộ thương hiệu Nokia hiện vẫn đang rất chờ đợi để xem liệu những chiếc điện thoại Android đầu tiên của HMD là gì. Đây cũng là điều xảy ra trong những năm 2014 khi Nokia chuẩn bị cho ra mắt những chiếc điện thoại dựa trên nền tảng Android, bao gồm 3 thành viên thuộc dòng Nokia X, bất chấp Microsoft đang trong quá trình đàm phán mua lại công ty Phần Lan.

Cùng nhìn lại những chiếc điện thoại Android đầu tiên của Nokia

Dòng Nokia X không mang lại thành công, nhưng mọi thứ có thể thay đổi kể từ MWC 2017

Trở lại MWC 2014, ba thiết bị này được đặt tên là Nokia X, Nokia X+ và Nokia XL. Cả ba thiết bị đều hướng đến phân khúc giá rẻ với thông số kỹ thuật ở mức cơ bản.

Chúng sở hữu chip xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 tốc độ 1 GHz, máy ảnh chính 5 MP và máy ảnh phụ 2 MP, kèm màn hình độ phân giải 800 x 480 pixel, trong đó X/X+ có màn hình 4 inch và XL có màn hình 5 inch. Khác biệt giữa các sản phẩm chỉ là bộ nhớ RAM, với X và XL có RAM 512 MB, trong khi XL có RAM 768 MB.

Được phát hành ngay trong năm 2014 nhưng người dùng cảm thấy thất vọng với giao diện tùy chỉnh trông giống như Windows Phone, thiếu Play Store khi sử dụng cửa hàng Nokia vốn rất hạn chế về ứng dụng. Mặc dù chạy Android và được bán với giá cực kỳ thấp, bắt đầu từ khoảng 120 USD, tuy nhiên dòng Nokia X nhìn chung thực sự không thành công.

Bây giờ là năm 2017, và Nokia đã thuộc về HMD đang muốn đánh dấu sự trở lại. Công ty có thể tìm thấy sự thành công trong thế giới Android. Vẫn chưa rõ cụ thể về các thiết bị ra sao nhưng ở thời điểm hiện tại các đánh giá tốt đã đến với HMD sau khi công ty Phần Lan tung ra thị trường sản phẩm Nokia 6 tại Trung Quốc vào tháng Giêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cùng nhìn lại những chiếc điện thoại Android đầu tiên của Nokia