Consumer Reports thất vọng với thời lượng pin MacBook Pro

Kiên Trung| 24/12/2016 04:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một diễn biến có phần ngạc nhiên, MacBook Pro mới của Apple không nhận được lời khuyến khích mua từ tạp chí tiêu dùng uy tín Consumer Reports.

Nguyên nhân được Consumer Reports đưa ra là vì hiệu suất pin của thiết bị không đáp ứng quá trình thử nghiệm, đánh dấu lần đầu tiên một mô hình MacBook mới không nhận được khuyến nghị từ tổ chức tiêu dùng nổi tiếng này.

Consumer Reports thất vọng với thời lượng pin MacBook Pro

MacBook Pro được cho là cung cấp thời lượng pin thấp hơn nhiều so với công bố

Quá trình kiểm tra tất cả ba biến thể mới của Apple MacBook Pro, Consumer Reports đã ngạc nhiên khi thấy thời lượng pin trên mỗi máy tính khác nhau mà không có lý do cụ thể. Kết quả thử nghiệm cho thấy thời lượng pin không giống với các thử nghiệm tiếp theo.

Ví dụ, trong một loạt ba bài kiểm tra liên tục, phiên bản MacBook Pro 13 inch với Touch Bar cung cấp thời lượng pin 16 giờ trong thử nghiệm đầu tiên, 12,75 giờ trong thử nghiệm thứ hai và chỉ 3,75 giờ trong thử nghiệm thứ ba. Phiên bản MacBook Pro 13 inch không Touch Bar cung cấp thời lượng pin kéo dài 19,5 giờ trong thử nghiệm đầu tiên nhưng còn 4,5 giờ trong thử nghiệm tiếp theo. Và con số này với phiên bản 15 inch từ 18,5 giờ xuống 8 giờ.

Kỳ lạ hơn nữa, tất cả những gì mà Consumer Reports thực hiện là các bài kiểm tra chuyên sâu, bao gồm trình duyệt web luôn chạy với một chuỗi các trang web được mở.

Consumer Reports cũng cho biết sự thay đổi bình thường trong thời lượng pin mà họ thử nghiệm thường rơi trong khoảng 5%. Và như một hệ quả trực tiếp từ kết quả thử nghiệm, Consumer Reports cho biết thời lượng pin trên dòng máy tính xách tay mới không phải là sản phẩm được khuyến cáo mua.

Mặc dù đã có những đánh giá chủ yếu là tích cực, nhưng thời lượng pin MacBook Pro mới luôn là vấn đề mà nhiều người sử dụng phàn nàn, đặc biệt trên các diễn đàn Reddit và diễn đàn hỗ trợ của Apple trong vài tuần qua. Ở đó, một số chủ sở hữu cho biết ngay cả khi mở một ứng dụng duy nhất thì thời lượng sử dụng pin đôi khi chỉ thấp hơn 50% so với những gì mà Apple công bố. Trong khi đó, những người khác phàn nàn rằng họ thậm chí không đủ 6 giờ sử dụng trên một máy tính mà Apple tự hào cung cấp pin kéo dài đến 10 giờ.

Bất kể nguyên nhân gì đi chăng nữa thì điều này chắc chắn không phải là tin vui cho Apple. Hy vọng rằng vấn đề pin cuối cùng có thể được Apple giải quyết thông qua một bản cập nhật phần mềm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Consumer Reports thất vọng với thời lượng pin MacBook Pro