Công ty Hàn Quốc phát triển robot dành cho trẻ em và người già

Thảo Vân (Theo The Korea Herald)| 19/09/2020 10:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

KT Corp - nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn của Hàn Quốc cho biết đã ký một thỏa thuận với đơn vị viễn thông của Kakao Corp - công ty internet để phát triển một robot hoạt động dựa trên trí tuệ nhân tạo nhắm mục đích phục vụ trẻ em và người già.

Thỏa thuận cũng được ký kết bởi Nuwa Robotics Corp có trụ sở tại Đài Loan và tổ chức phi chính phủ Ashoka Hàn Quốc. Các công ty đặt mục tiêu ra mắt robot đồng hành trong nửa đầu năm tới.

Công ty Hàn Quốc phát triển robot dành cho trẻ em và người già

KT cho biết robot sẽ có các chuyển động cơ bản như như gật đầu và khoanh tay. Ngoài ra, nó còn được trang bị nội dung tương tác dựa trên công nghệ loa thông minh AI của KT để đóng vai trò như một người bạn đồng hành với trẻ em và người già.

Ví dụ, robot có thể được điều khiển bằng giọng nói và cung cấp các dịch vụ tập thể dục cho trẻ em và các dịch vụ chăm sóc bệnh nhân như cung cấp hướng dẫn uống thuốc.

Thỏa thuận được đưa ra khi KT gần đây đang tập trung vào việc phát triển các dịch vụ dựa trên robot.

Công ty viễn thông này đã hợp tác với công ty cung cấp dịch vụ ăn uống MFG Hàn Quốc vào đầu tháng 9 để thử nghiệm robot tại một nhà hàng ở phía nam Seoul.

KT cũng đã mua 10% cổ phần của Hyundai Robotics Co - nhà sản xuất robot công nghiệp lớn nhất tại Hàn Quốc, vào đầu năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Hàn Quốc phát triển robot dành cho trẻ em và người già