Có một thông số mà iPhone 6S chưa thể cải thiện

Kiên Trung| 12/09/2015 16:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Điều khiến người dùng thất vọng trong iPhone 6S chính là thông số pin trên máy vẫn chưa cải thiện, thậm chí thấp hơn tiền nhiệm.

Theo các thông tin mới nhất cho biết, Apple chỉ trang bị cho iPhone 6S của mình pin dung lượng 1.750 mAh, thấp hơn so với con số 1.810 mAh có trên iPhone 6 năm ngoái. Với iPhone 6S Plus, một độc giả MacRumors dự đoán rằng nó sẽ có pin 2.750 mAh, giảm xuống từ 2.910 mAh trên iPhone 6 Plus, mặc dù thông tin này vẫn chưa được xác nhận.

Có một thông số mà iPhone 6S chưa thể cải thiện

Apple không giải thích lý do tại sao hãng trang bị cho điện thoại của mình một pin có dung lượng thấp, nhưng câu trả lời có thể là không gian. Để giữ cho model mới mỏng như tiền nhiệm trong khi hãng bổ sung thêm tính năng 3D Touch (kèm theo Taptic Engine), công ty đã phải giảm dung lượng pin nhỏ hơn một chút. 3D Touch là tính năng cho phép bạn mở các tùy chọn và shortcut khác nhau tùy thuộc lực tác dụng vào màn hình.

Tuy nhiên, mặc dù có pin nhỏ hơn nhưng thời lượng sử dụng pin trên bộ đôi iPhone mới cho thấy nó không có bất kỳ sự khác biệt nào so với tiền nhiệm.

Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao có sự khác biệt về dung lượng pin như vậy nhưng các thông số này giữ nguyên. Bởi lẽ iPhone 6S cũng sẽ tích hợp chip A9 nhanh hơn và mạnh mẽ hơn, mang đến những cải tiến về hiệu suất đồ họa.

Tuổi thọ pin được cải thiện phụ thuộc vào cách mà một người vận hành điện thoại của mình ra sao. Có những ứng dụng mà bạn có thể tắt, cài đặt để tinh chỉnh cũng như các thủ thuật mà bạn có thể tìm hiểu để giúp nó chạy một cách hiệu quả hơn. Và iOS 9, hệ điều hành sẽ được phát hành cho các iPhone, iPod Touch và iPad gần đây vào ngày 16/9 hứa hẹn sẽ cải thiện tuổi thọ pin, bao gồm một chế độ tiết kiệm điện năng mới.

Trước đó, giải thích của giám đốc thiết kế Jony Ive hồi tháng 3/2015 với tờ Financial Times rằng, iPhone rất mỏng và nhẹ nhờ kích thước pin nhỏ. Pin lớn sẽ làm cho iPhone trở nên nặng hơn, cồng kềnh hơn và kém “hấp dẫn”. Dẫu vậy, iPhone 6S/6S Plus đều cho thấy nó nặng hơn và cồng kềnh hơn tiền nhiệm, nên không thể được gọi là “hấp dẫn” được.

Được biết, Apple không phải là công ty duy nhất làm suy giảm kích thước pin trên sản phẩm của mình, chẳng hạn như Samsung đã giảm một chút kích thước pin trên Galaxy Note 5 và Galaxy S6 so với tiền nhiệm. Điều này có nghĩa pin phải đủ mạnh để đáp ứng các nhu cầu sử dụng 1 ngày cho mỗi người mà không phải sạc lại, ít nhất với những người sử dụng máy ở trạng thái vừa phải.

Có một thông số mà iPhone 6S chưa thể cải thiện

Dù thế nào đi chăng nữa thì mọi người vẫn mong mỏi Apple sẽ không tiếp tục giảm hơn nữa dung lượng pin trên iPhone sắp tới, mà có thể là iPhone 7 vào năm 2016. Cần nhớ rằng, Apple đã nộp một bằng sáng chế về công nghệ sạc pin năng lượng mặt trời cách đây một vài tháng.

Theo bằng sáng chế thì Apple sẽ áp dụng một số phát minh mới về pin năng lượng mặt trời tích hợp vào trackpad, Magic Mouse, Magic Trackpad, bàn phím không dây của Apple và thành phần iPhone để cung cấp thêm năng lượng lưu trữ.

Sạc năng lượng mặt trời có thể xuất hiện trên iPhone 7? Có vẻ như điều này hơi sớm, mà thay vào đó có lẽ là iPhone 7S dự kiến ra mắt vào năm 2018.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có một thông số mà iPhone 6S chưa thể cải thiện