Chọn Galaxy S6 hay iPhone 6S để chụp ảnh du xuân

Kiên Trung| 22/12/2015 12:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu quan tâm đến chụp ảnh, ngoài cấu hình phần cứng thì người dùng smartphone sẽ chú ý đến các thông số liên quan đến máy ảnh có trên sản phẩm của mình.

Galaxy S6 và iPhone 6S là hai trong số những smartphone được đánh giá rất cao về chất lượng máy ảnh. Để sẵn sàng cho kỳ nghỉ lễ và năm mới, bạn có thể sẽ rất đắn đo trong việc đầu tư vào một trong hai sản phẩm này để phục vụ mục đích ghi lại khoảnh khắc những ngày xuân sắp tới.

iPhone 6S và Galaxy S6 là hai trong số những smartphone chụp ảnh đẹp nhất hiện nay

Trong khi Galaxy S6 trang bị camera 16 MP thì iPhone 6S lại chỉ có camera 12 MP. Mặc dù vậy, chất lượng hình ảnh chụp được sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều thành phần bên trong mà không chỉ là thông số chấm điểm ảnh trên nó.

Để tạo cho bạn một kiến thức tốt hơn trước khi quyết định chi khoảng 14,5 triệu đồng cho Galaxy S6 hoặc 18,9 triệu đồng cho iPhone 6S, bài viết sẽ mang đến cho bạn những đánh giá trong môi trường thực tế nhất.

Máy ảnh đâu chỉ số chấm

Một máy ảnh kỹ thuật số tốt hay không phụ thuộc vào rất nhiều thông số kỹ thuật cũng như tính năng phần bên trong nó như khẩu độ, tiêu cự, điểm ảnh và kích thước cảm biến, công nghệ tự động lấy nét, ổn định hình ảnh và tốc độ màn trập.

Từ những thông số này, các nhiếp ảnh gia có thể thay đổi thiết lập máy ảnh phù hợp cho từng tình huống chụp khác nhau. Dĩ nhiên, số chấm điểm ảnh trên camera cũng được quan tâm, ít nhất để đảm bảo rằng các nội dung tiếp nhận và khi phóng to sẽ được nét hơn.

Số megapixel trên máy ảnh sau của Galaxy S6 cao hơn 33% so với iPhone 6S, tuy nhiên khi xem xét nhiều tình huống khác nhau bạn sẽ thấy chi tiết bức ảnh chụp của Galaxy S6 chưa chắc đã rõ hơn nhiều so với iPhone 6S.

Chụp ở độ phân giải đầy đủ

Một thông số mà ít người quan tâm đến khi mua smartphone chụp ảnh đó là tỷ lệ hình ảnh tạo ra từ cảm biến hình ảnh. Nó là tỷ lệ giữa chiều rộng và chiều cao của hệ điểm ảnh trong cảm biến. Máy ảnh iPhone 6S chụp ở độ phân giải đầy đủ là 4.032 x 3.024 pixel, tương đương tỷ lệ 4:3. Trong khi đó, máy ảnh Galaxy S6 chụp ở độ phân giải đầy đủ là 5.312 x 2.988 pixel, tương đương tỷ lệ 16:9.

Galaxy S6 chụp ảnh ưu tiên chiều rộng, trong khi iPhone 6S lại ưu tiên chiều cao

Nhưng khi nhìn vào tỷ lệ hình ảnh chụp trên cả hai sản phẩm bạn sẽ thấy nó sẽ trực tiếp tạo ra sự khác biệt về độ phân giải và mức chi tiết của các nội dung. Con số chênh lệch 4 MP của Galaxy S6 so với đối thủ chỉ đơn giản giúp tăng bề rộng của khung, tỏng khi chiều cao gần như không khác biệt khi đạt khoảng 3.000 pixel. Nhìn vào thông số một bức ảnh có thể thấy Galaxy S6 giúp chụp ảnh rộng hơn, trong khi iPhone 6S lại chụp ảnh cao hơn, với chi tiết bức ảnh trọng tâm dường như không có sự thay đổi, thậm chí giống nhau khi zoom lên 100%.

Đi sâu hơn vào các chi tiết

Đây là vấn đề liên quan đến độ dài tiêu cự của hai máy ảnh trên bộ đôi sản phẩm này, cung cấp đơn vị kích thước là mm để mang đến một cái nhìn về chiều ngang lẫn dọc của máy ảnh. Độ dài tiêu cự lớn sẽ mang đến góc nhìn hẹp hơn, và ngược lại. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa độ dài tiêu cự hai máy ảnh trên iPhone 6S và Galaxy S6 là rất nhỏ với con số tương ứng 29 mm và 28 mm.

Khả năng tiếp nhận ánh sáng của hai cảm biến máy ảnh là khác nhau

Bên cạnh đó, khả năng cảm nhận ánh sáng trên khu vực cảm biến máy ảnh sẽ giúp chất lượng bức ảnh rõ ràng hơn. Như trong kiểm tra nó được mô tả bởi hình tròn (ống kính máy ảnh của cả hai đều có hình tròn), trong khi cả hai cảm biến đều có hình vuông và chữ nhận nên điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến bức ảnh.

Nhờ khả năng cảm biến rộng hơn nên Galaxy S6 sẽ tiếp nhận ánh sáng theo bề rộng của nó, còn iPhone 6S lại tiếp nhận theo chiều đứng.

Dù thế nào đi chăng nữa thì cả iPhone 6S và Galaxy S6 đều là những chiếc smartphone chụp ảnh tốt nhất hiện nay. Theo các đánh giá từ DxOMark chuyên phân tích chất lượng máy ảnh của các smartphone thì nhiều khả năng Galaxy S6 vẫn xếp trên iPhone 6S một bậc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chọn Galaxy S6 hay iPhone 6S để chụp ảnh du xuân