Chiếc smartwatch bị “khai tử” khi vừa lọt lòng của Nokia

Kiên Trung| 05/01/2016 13:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những hình ảnh Moonraker xuất hiện như là một trong những chiếc smartwatch đầy tiềm năng mà Microsoft có thể làm trong tương lai.

Chủ tài khoản @Onleaks trên Twitter đã bắt đầu đăng tải những thông tin rò rỉ về hình ảnh một trong những chiếc smartwatch đã được Nokia thực hiện trước khi bán mảng kinh doanh thiết bị cho Microsoft.

Chiếc smartwatch bị “khai tử” khi vừa lọt lòng của Nokia

Những hình ảnh mới nhất được cho là của Moonraker khi còn đang trong quá trình thử nghiệm

Đó là một thiết bị mang tên Moonraker với thiết kế dạng vuông như Apple Watch, độc quyền với sạc 4 cổng đặt ở mặt sau thiết bị cũng như lỗ gắn dây đeo có khả năng thay thế. Đáng buồn là sau khi bán mình cho Microsoft, dự án Moonraker đã bị Microsoft đặt sang một bên để nhường chỗ cho vòng đeo tay Band, bất chấp khả năng phát hành sản phẩm ra thị trường là điều hoàn toàn có thể.

Không giống như Microsoft Band, Moonraker cho thấy ngụ ý của Nokia đó là tạo ra một thiết bị có hành động giống như một smartwatch truyền thống, nơi giao diện người dùng được lấy từ cảm hứng ngôn ngữ thiết kế Metro của Microsoft, khuyến khích các nhà phát triển tham gia vào phát triển các ứng dụng.

Theo báo cáo, trong khi những hình ảnh về Moonraker chưa thực sự rõ nét, nhưng hồ sơ bằng sáng chế smartwatch của Nokia đã bắt đầu rò rỉ trên Internet ngay trước khi Microsoft công bố Band. Thiết bị Moonraker được Nokia dự kiến đưa vào sản xuất trong khoảng đầu năm 2014, thời điểm mà Microsoft bắt đầu đi vào thương lượng các điều khoản mua lại bộ phận điện thoại di động của Nokia.

Chiếc smartwatch bị “khai tử” khi vừa lọt lòng của Nokia

Trông khá giống với Apple Watch có thể là lý do khiến Microsoft tạm dừng ra mắt Moonraker

Lý do khiến Microsoft quyết định tạm gác Moonraker sang một bên là không rõ, nhưng có lẽ nó bắt nguồn từ giao diện trực quan của Moonraker không khác quá nhiều so với Apple Watch, hoặc cũng có thể do nhóm marketing ứng dụng Microsoft vẫn chưa chuẩn bị tốt cho smartwatch mới. Dù thế nào đi chăng nữa thì việc đóng Moonraker lại không có nghĩa là Microsoft sẽ hoàn toàn bỏ rơi sản phẩm, bởi vậy công ty có thể quay trở lại với Moonraker vào một ngày nào đó không xa, thời điểm mà hãng cảm thấy phù hợp nhất.

Hiện tại, Microsoft đang có những nỗ lực lớn trong việc tấn công thị trường phần cứng thay vì dựa quá nhiều vào lĩnh vực phần mềm như trước đây. Công ty hoàn toàn có thể tinh chỉnh dây chuyền sản xuất, giảm thiểu các vấn đề về trình điều khiển và lỗi để người hâm mộ có thể hướng đến những thiết bị công nghệ tiên tiến trong tương lai do chính Microsoft sản xuất ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếc smartwatch bị “khai tử” khi vừa lọt lòng của Nokia