Cẩn thận trước quy định chống thấm nước mới cho điện thoại từ Sony

Kiên Trung| 15/09/2015 16:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu bạn đang sở hữu một smartphone Xperia có khả năng chống thấm nước của Sony, thì cần phải lưu ý về những quy định bảo hành mới của hãng này, thay vì dựa vào những hình ảnh quảng cáo đang tràn lan trên Internet, cũng như áp phích của hãng.

Theo thông báo mới nhất của Sony, có vẻ như công ty đã thay đổi suy nghĩ của mình về một thiết bị có khả năng chống thấm nước. Thay vì tiến lên một bước, hãng lại thụt lùi yêu cầu về khả năng chống thấm nước dành cho các sản phẩm như Xperia M4 Aqua hay Xperia Z5 sắp tới, với các đề nghị không nên sử dụng thiết bị dưới nước. Trên Xperia Blog cũng như một trang hỗ trợ của Sony cho biết, người dùng không sử dụng thiết bị dưới nước, bởi nó có thể ảnh hưởng đến hiệu lực bảo hành thiết bị.

Cẩn thận trước quy định chống thấm nước mới cho điện thoại từ Sony

Sử dụng smartphone dòng Xperia Z để chụp ảnh dưới nước giờ là một ý tưởng sai lầm cần tránh

Hai thiết bị nói trên là những sản phẩm được đánh giá về khả năng chịu nước với chuẩn IP68 như Xperia Z3 (vẫn được Sony cho biết có thể sử dụng dưới nước), nghĩa là có một mâu thuẫn khá khó hiểu trên trang web của Sony. Trên YouTube, Sony vẫn tiếp tục khoe khoang Xperia Z3 là sản phẩm có thiết kế tốt nhất về khả năng chống thấm nước, bao gồm trong tất cả các loại tình huống dưới nước.

Nếu bạn đang bối rối, Sony có hai cách giải thích khác nhau về việc liệu bạn có nên hay không nên sử dụng smartphone của mình dưới nước. Ví dụ, trang hỗ trợ Xperia Z3 nói rằng, bạn có thể đi bơi thường xuyên với smartphone của mình. Song, trang hỗ trợ Xperia M4 Aqua lại nói rằng , bạn không nên sử dụng nó dưới nước, dù nó đi kèm với thương hiệu Aqua được biết đến với tính năng chính là chống thấm nước.

Trong tài liệu quảng cáo dành cho Xperia Z5, công ty đã quay lưng với khả năng chống thấm của thiết bị và chỉ dừng lại ở nội dung “theo tiêu chuẩn IP68 khi làm việc ở chế độ chờ trong điều kiện thí nghiệm, vì vậy bạn không nên sử dụng thiết bị dưới nước”. Điều này cho thấy, có thể Sony vẫn đã tiến hành thử nghiệm các thiết bị của mình theo cùng một cách, nhưng hãng lại đưa ra những khuyến nghị không giống nhau.

Cẩn thận trước quy định chống thấm nước mới cho điện thoại từ Sony

Ngay cả sử dụng smartphone dòng Xperia Z ở gần hồ bơi cũng không nên

Trở lại năm 2013, cả Samsung và Sony đã đưa ra những tín hiệu lẫn lộn về chế độ bảo hành cho các thiết bị của họ có bao gồm chính sách dành cho điện thoại gán mác “chống thấm nước” bị hư hỏng vì nước. Vào thời điểm đó, cả hai hãng này chứng minh rằng, các thiết bị của mình có thể chụp ảnh trong hồ bơi, dưới nước và xung quanh các bãi biển. Samsung đã đi xa hơn bằng cách sử dụng thuật ngữ “whateverproof”, nhưng nó chỉ áp dụng cho các thiết bị dạng gồ ghề, mà tiêu biểu là dòng Galaxy S Active.

Cũng cần lưu ý rằng, trang hỗ trợ của Sony khẳng định, hãng vẫn sẽ thay thế điện thoại bị hư hỏng, miễn là nó bị lỗi không phải do hành động “cố ý, hoặc “sử dụng không đúng cách”. Trong quy định, Sony cho biết hoạt động sử dụng không đúng cách này bao gồm sử dụng điện thoại gần hồ bơi, tại bãi biển hay bất cứ môi trường chất lỏng tương tự nào.

Trước khi Sony đưa ra một thông tin chính xác hơn, tốt nhất với những ai đang sử dụng thiết bị thuộc dòng Xperia Z, bạn nên cần thận sử dụng máy trong môi trường khô ráo thì tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cẩn thận trước quy định chống thấm nước mới cho điện thoại từ Sony