Cải thiện tuổi thọ pin cho điện thoại Android

Kiên Trung| 26/12/2015 13:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những lời khuyên trong bài viết sẽ giúp bạn dễ dàng tăng tuổi thọ pin trên điện thoại Android, với ví dụ là phiên bản Lollipop đang có trên hầu hết sản phẩm mới.

Tinh chỉnh độ sáng màn hình

Màn hình là nơi tiêu tốn nhiều năng lượng pin của điện thoại nhất, tuy nhiên bạn có thể thực hiện một vài thiết lập quan trọng để điều khiển khả năng hiển thị của màn hình.

Đầu tiên, sử dụng thanh trượt độ sáng cho màn hình. Nếu nó cao hơn so với mức nửa chừng sẽ khiến cho màn hình tiêu hao nhiều pin hơn. Chỉ cần vuốt xuống từ cạnh trên của màn hình với hai ngón tay để lộ thanh trượt độ sáng, sau đó giảm nó xuống mức 50% hoặc thấp hơn.

Cải thiện tuổi thọ pin cho điện thoại Android

Giảm độ sáng trên màn hình hiển thị sẽ giúp tăng cường rất tốt tuổi thọ pin của máy

Bạn cũng có thể bật tính năng điều khiển độ sáng tự động để nhìn dễ hơn dưới ánh sáng mặt trời bằng cách vào Settings > Display, sau đó kích hoạt thiết lập Adaptive brightness.

Cuối cùng hãy xem xét đến một thiết lập có thể giữ cho màn hình điện thoại ngủ mỗi khi có thông báo mới xuất hiện. Nó có thể khiến bạn mất đi một vài thông báo cập nhật Facebook, nhưng sẽ tiết kiệm pin cho điện thoại. Nhấp vào Settings > Display, sau đó tắt Ambient display đi.

Thiết lập Battery Saver ở chế độ tự động

Điện thoại Android sẽ liên tục kiểm tra email, đồng bộ dữ liệu tài khoản Google và chạy các ứng dụng nền khác nhau,… làm ảnh hưởng đến tuổi thọ pin trên máy, kể cả khi bạn không cầm máy trên tay.

Android Lollipop trang bị tính năng Battery Saver rất hữu dụng khi đưa điện thoại Android vào một trạng thái sử dụng năng lượng thấp bất cứ khi nào pin gần cạn đến mức nào đó. Khi chế độ Battery Saver được bật, điện thoại sẽ ngừng kiểm tra email, chấm dứt tất cả hoạt động đồng bộ và giữ cho các ứng dụng nền sử dụng dữ liệu ở mức thấp nhất. Tuy điện thoại sẽ trở nên chậm hơn nhưng nó rất hữu ích khi pin gần hết.

Cải thiện tuổi thọ pin cho điện thoại Android

Battery saver là một trong những tính năng rất hữu dụng để tiết kiệm pin từ Android Lollipop

Bạn cũng có thể bật chế độ này sang trạng thái tự động nếu pin điện thoại đến ngưỡng nào đó. Vào Settings > Battery, nhấp vào nút ba chấm đơn ở góc trên bên phải của màn hình rồi chọn Battery Saver, thiết lập Turn on automatically khi mức pin ở 5% hoặc 15%.

Tiết kiệm điện với dữ liệu vị trí

Các kết nối GPS khi có kết nối Wi-Fi và mạng dữ liệu di động để xác định vị trí chính xác, nhưng bù lại nó sẽ làm mất một lượng pin nhất định trên máy. Trừ khi thực sự cần phải xác định chính xác vị trí, bạn có thể giảm khả năng tiêu hao pin của cảm biến GPS bằng cách kích hoạt chế độ tiết kiệm pin. Vào Settings > Location > Mode, chọn Battery saving.

Sao lưu Google Photos khi điện thoại đang sạc

Một trong những điều đầu tiên mà ứng dụng Google Photos mới yêu cầu đó là nó sẽ tự động sao lưu các ảnh chụp lên trực tuyến. Chạm vào OK và Google Photos sẽ bắt đầu sao lưu hình ảnh của bạn trong nền, theo mặc định nó sẽ chỉ làm như vậy khi bạn đã kết nối với một mạng Wi-Fi.

Bạn nên giữ nguyên lựa chọn này, đặc biệt khi có giới hạn về dữ liệu mạng di động, vì nó cũng sẽ giúp tiết kiệm pin cho điện thoại.

Cải thiện tuổi thọ pin cho điện thoại Android

Google Photos có khả năng sao lưu hình ảnh tự động chỉ khi điện thoại được cắm sạc theo ý muốn người dùng

Nhưng quan trọng nhất bạn hãy chỉ cho phép sao lưu ảnh lên Google Photos khi máy có kết nối Wi-Fi và đang trong trạng thái sạc pin nếu thực sự muốn tiết kiệm pin. Điều này có thể thực hiện bằng cách mở ứng dụng, nhấp vào nút menu bên trái của màn hình, chọn Settings > Back up & sync rồi kích hoạt thiết lập While charging only.

Chọn một hình nền tĩnh

Hình nền động sẽ làm cho điện thoại trông sống động hơn, nhưng lại làm cho pin bị tiêu hao một cách nhanh chóng, đặc biệt là những hình nền di chuyển nhiều. Bạn hãy sử dụng ảnh tĩnh làm hình nền bằng cách vào Settings > Display > Wallpaper và chọn một hình nền tĩnh thay thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cải thiện tuổi thọ pin cho điện thoại Android