Cách phát video YouTube khi màn hình điện thoại Android đã tắt

Kiên Trung| 18/11/2015 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi màn hình trên smartphone bị tắt, YouTube sẽ tự động dừng lại khi bạn đang xem, vì vậy bạn không thể nghe nội dung trong video này được nữa. Không có thiết lập giải quyết điều này trong ứng dụng YouTube mặc định.

Mặc dù có những ứng dụng trong Google Play đưa ra một giải pháp, nhưng những loại này thường nhanh chóng được gỡ bỏ bởi vì chúng bao gồm các nội dung xung đột với chính sách của YouTube. Tuy nhiên, bạn có thể xem những giải pháp tốt hơn như trong hướng dẫn bài viết dưới dây.

Mozilla Firefox

Phương pháp này bao gồm việc sử dụng trình duyệt Mozilla Firefox miễn phí, và nó sẽ làm việc trên tất cả các thiết bị. Trước tiên bạn hãy tải về và cài đặt trình duyệt Mozilla Firefox trên điện thoại của mình thông qua kho ứng dụng Google Play.

Cách phát video YouTube khi màn hình điện thoại Android đã tắt

Firefox cho phép nghe nhạc YouTube mà không bị dừng khi tắt màn hình

Tiếp theo hãy vào trang web YouTube trong trình duyệt, nhấn vào nút Settings bằng cách nhấp vào nút ba dấu chấm dọc bên phải của trang và đánh dấu trước lựa chọn “request desktop site”.

Một khi bạn đã hoàn thành các bước trên, gõ vào một video để phát nó, và nó sẽ tiếp tục phát ngay cả sau khi bạn khóa điện thoại của mình.

Sony Xperia Small Apps

Thủ thuật này chỉ hoạt động cho các thiết bị Sony Xperia. Nó thực hiện bằng cách sử dụng tính năng “Small Apps” có trên dòng Xperia. Để thực hiện, bạn hãy tìm ứng dụng Media Viewer Small trên kho ứng dụng Google Play và cài đặt nó vào thiết bị. Tiếp theo hãy truy cập Small Apps bằng cách nhấn vào nút ứng dụng gần đây (hình vuông ở góc dưới bên phải của màn hình), sau đó chạm vào mũi tên hướng lên ở dưới cùng bên trái. Từ đây bạn có thể truy cập vào ứng dụng Web Videos.

Cách phát video YouTube khi màn hình điện thoại Android đã tắt

Small Apps là tính năng hữu dụng được Sony đưa vào dòng Xperia mới của mình

Chạm vào ứng dụng Web Videos và một cửa sổ mới sẽ hiện ra cho phép bạn tìm kiếm video và phát chúng ngay cả khi màn hình tắt. Ứng dụng này có giới hạn của nó, bạn không thể truy cập vào tất cả các tính năng thông thường của YouTube, nhưng đó có thể là một giá nhỏ để được truy cập vào YouTube trong khi điện thoại của bạn bị khóa màn hình.

Thuê bao YouTube Music Key

Một trong những điểm nhấn đối với dịch vụ Music Key của YouTube là nó cung cấp cho bạn khả năng truy cập vào nội dung bên trong YouTube và hoạt động nền. Với khoản phí hàng tháng khoảng 215.000 đồng, bạn có quyền truy cập vào các tính năng cũng như loại bỏ những quảng cáo có trên YouTube.

Cách phát video YouTube khi màn hình điện thoại Android đã tắt

Thuê bao Music Key cho phép bạn nghe nhạc không có quảng cáo trên YouTube

Một khi bạn đã đăng ký với dịch vụ, hãy vào tùy chọn Settings trong ứng dụng YouTube của bạn (nhấn vào nút ba chấm), sau đó chọn Background & Offline và chắc chắn rằng lựa chọn Playback được thiết lập ở trạng thái “always on” là xong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách phát video YouTube khi màn hình điện thoại Android đã tắt