Cả Galaxy S9 và iPhone 9 thực sự có thể gập lại một nửa

Diệp Hân| 24/12/2016 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Samsung có thể là công ty đầu tiên phát hành điện thoại có thể gập lại vào năm tới, nhưng đó không phải là công ty duy nhất tìm cách ra mắt thiết bị như vậy.

Một báo cáo mới nói rằng smartphone có thể gập lại được đang nằm trong kế hoạch của một số đại gia công nghệ, bao gồm Apple, và chúng có thể trở nên nhiều và phổ biến hơn vào năm 2019. Có thể Apple sẽ phát hành iPhone gập lại đầu tiên vào năm 2018.

Cả Galaxy S9 và iPhone 9 thực sự có thể gập lại một nửa

Cả Samsung và Apple đều có ý định cho ra mắt smartphone nắp gập trong tương lai

Để tạo ra điện thoại có thể gập lại sẽ cần có màn hình uốn dẻo và một loại kính uốn dẻo. OLED là uốn dẻo, trong khi LCD thì không, đó là lý do Apple bắt đầu làm quen với OLED bằng cách trang bị vào iPhone vào năm sau.

Tờ The Korea Herald cho biết chỉ có một công ty trên thế giới có thể sản xuất hàng loại polymide không màu - loại kính bảo vệ màn hình OLED có thể gập lại - đó là Kolon Industries. Công ty này sẽ cung cấp polymide không màu cho khoảng 3-5 công ty công nghệ có kế hoạch ra mắt điện thoại nắp gập. Đây có thể là công ty cung cấp vật liệu cho Samsung hay LG để sản xuất sản phẩm riêng, và Apple cũng có thể là cái tên tiếp theo.

Người đứng đầu Kolon cho biết, các thiết bị có thể gập lại đầu tiên có thể gập lại với bán kính uốn cong 5 mm chứ không phải là 1 mm giống như một chiếc ví, nơi các mặt kính có thể gập chạm vào nhau như các kỳ vọng trước đó.

Bán kính uốn cong 1 mm là lý tưởng nhất, nhưng điều đó có thể gây ra vấn đề an toàn, vì vây các công ty công nghệ có khả năng công bố điện thoại với bán kính uốn cong 5 mm và sau đó dần dần cải thiện công nghệ với độ uốn cong thấp hơn.

Trước đó, Kalon đã hoàn tất việc phát triển kính không màu polyimide uốn dẻo trong tháng 8 và dự kiến sẽ sản xuất hàng loạt khoảng 100 triệu kính đến các thiết bị gập vào năm 2018.

Apple có truyền thống rất thận trọng trong việc áp dụng công nghệ nhất định. Họ chỉ mang lại một số trong những tính năng mới vào iPhone một khi chúng đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng của Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả Galaxy S9 và iPhone 9 thực sự có thể gập lại một nửa