Bộ ba smartwatch mới toanh từ Samsung

Kiên Trung| 01/09/2015 15:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một thời gian ngắn tiết lộ về Gear S2 hồi đầu tháng 8 tại sự kiện Unpacked, Samsung đã cung cấp những thông tin mới nhất về chiếc smartwatch của mình với ba phiên bản khác nhau.

Thật không may là Samsung vẫn che dấu các thông tin quan trọng về sản phẩm như giá bán cũng như ngày phát hành, nhưng có lẽ chúng sẽ được tiết lộ một phần tại sự kiện IFA sắp diễn ra ở Berlin, Đức. Chỉ biết là trong thông cáo báo chí, Samsung tiết lộ rằng, đồng hồ chạy Tizen OS này sẽ xuất hiện trong hai phiên bản Gear S2 cơ bản và Gear S2 Classic đều nhắm đến người tiêu dùng. Bên cạnh đó công ty cũng có thêm tùy chọn phiên bản Gear S2 hỗ trợ 3G cho những ai không muốn quá phụ thuộc vào smartphone.

Bộ ba smartwatch mới toanh từ Samsung

Gear S2 Classic có màu đen với dây đeo da, do đó nó được thiết kế để đối đầu với những sản phẩm Android Wear cao cấp như LG Watch Urbane, thậm chí cả Apple Watch. Phiên bản thông thường sẽ xuất hiện với vỏ màu xám đen có dây màu xám hoặc vỏ màu bạc với dây màu trắng. Cũng giống như Watch của Apple, Samsung cho biết, dây đeo của hãng có thể dễ dàng hoán đổi vị trí cho nhau.

Gear S2 đều trang bị màn hình tròn AMOLED 1,2 inch độ phân giải 360 x 360 pixel và được bao quanh bởi viền xoay. Ngoài cách sử dụng viền xoay để điều khiển đồng hồ, người dùng cũng có thể sử dụng các nút Home và Back để tương tác với các thông báo trên cổ tay của mình, làm cho nó ít gây phiền nhiễu. Máy tích hợp kết nối NFC mà theo tuyên bố của Samsung cho biết, nó có thể thực hiện thanh toán di động, nhiều khả năng thông qua Samsung Pay, nhưng vẫn chưa có xác nhận nào được nêu ra. Samsung hứa hẹn thời lượng pin trên các phiên bản của Gear S2 kéo dài 2-3 ngày (riêng bản 3G có pin 300 mAh, còn lại trang bị pin 250 mAh).

Samsung Gear S2 trang bị chip lõi kép tốc độ 1 GHz, kết hợp với đó là RAM 512 MB và bộ nhớ trong 4 GB. Chúng đều dày 11,4 mm nhưng có các kích thước khác đều khác nhau.

Có một nhược điểm lớn đó là Gear S2 sẽ không có quyền truy cập vào bộ sưu tập các ứng dụng được phát triển dành cho Android Wear do nó chạy trên phiên bản Tizen OS. Theo Samsung thì Gear S2 có thể thực hiện các công việc nhắn tin văn bản, xem lịch, soạn thảo email, đọc tin và theo dõi tình trạng sức khỏe. Riêng phiên bản 3G có thể chức năng gọi thoại. Người dùng có thể xem nhật ký hoạt động trong vòng 24 giờ để xem những tiến triển thể lực, cũng như khả năng nhắc nhở bạn di chuyển để rèn luyện sức khỏe.

Bộ ba smartwatch mới toanh từ Samsung

Ngoài các ứng dụng có sẵn, Samsung cho biết công ty đang phối hợp với các nhà phát triển để mở rộng hệ sinh thái những thứ có sẵn trên nền tảng Tizen, như là cách để công ty phát triển hệ điều hành này tiến gần hơn đến Android Wear của Google và watchOS của Apple.

Ngoại trừ nền tảng Tizen, những gì mà mọi người nhìn thấy ở Gear S2 cho đến nay là khá đẹp mắt, đặc biệt là mặt đồng hồ và giao diện người dùng. Nó thực sự là một sản phẩm cải tiến so với các smartwatch trước đó của Samsung, nhất là khi sản phẩm có sự kết hợp với những yếu tố thiết kế mà Apple, LG hay một số nhà sản xuất khác mang lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ ba smartwatch mới toanh từ Samsung