BMW sẽ sản xuất và cho ra mắt chiếc X2 SUV

Tuyết Nhung| 16/10/2015 19:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để hoàn thiện danh mục các sản phẩm dòng xe X-Series của mình BMW tiếp tục phát triển thêm một chiếc crossover nhỏ gọn với tên gọi X2. Và theo dự kiến chiếc xe sẽ được ra mắt người dùng đầu năm 2017.

X-Series là dòng xe thể thao đa dụng nổi tiếng của BMW và hiện nó dừng lại ở X6 còn được gọi là phiên bản SAC (xe coupe thể thao linh hoạt) của chiếc đa dụng X5, tương tự với X4 và X2 là bản SAC của X3 và X1.

BMW sẽ sản xuất và cho ra mắt chiếc X2 SUV

Những phiên bản X2 "cấp thấp" sẽ được trang bị các động cơ xăng/diesel 3 hoặc 4 xi-lanh tăng áp.

Khác với “anh em” trong danh mục sản phẩm dòng xe X-Series của mình như X4 và X6, X2 sở hữu kiểu dáng cứng cáp, hình hộp truyền thống của dòng xe SUV chứ không phải là đường dốc mái mang hơi hướng xe coupe 4 cửa. BMW X2 sẽ có kích cỡ gần với X1 (nhỏ nhất trong dòng X-Series của BMW). 

Những chi tiết như lưới tản nhiệt, cản trước đèn pha đều không có nhiều khác biệt so với các sản phẩm trước. Cũng nhờ đặc điểm này, BMW X2 sẽ mang đến cho người sử dụng không gian nội thất rộng rãi hơn.

X2 sẽ sở hữu cụm đồng hồ analog quen thuộc với 4 đồng hồ đo, vô lăng đa chức năng, và giao diện điều khiển trung tâm hướng về người lái. Một trong các bộ phận bên trong cabin được lấy từ chiếc X1.

BMW X2 cũng chia sẻ nền tảng mô-đun bánh trước UKL mới nhất tương tự chiếc X1, 2-Series Active Tourer và MINI Hardtop thế hệ thứ 3. Tuy hãng xe xứ Bavaria vẫn chưa tiết lộ về hệ thống vận hành, nhưng nhiều khả năng X2 sẽ được trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít, 4 xi lanh sản sinh công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm.

BMW sẽ sản xuất và cho ra mắt chiếc X2 SUV

BMW sẽ sản xuất và cho ra mắt chiếc X2 SUV

Thêm những hình ảnh rò rỉ về chiếc BMW X2 trước khi chính thức ra mắt

Chiếc crossover này sẽ kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 8 cấp. Ngoài ra, bộ phận M của BMW cũng sẽ giới thiệu một phiên bản hiệu suất cao với công suất khoảng hơn 300 mã lực. 

Mọi thông số, kiểu dáng của chiếc SUV coupe X2 này đã được ban lãnh đạo hãng xét duyệt để đưa vào sản xuất. Rất có thể BMW sẽ tiết lộ một bản concept gần với phiên bản sản xuất của X2 tại một triển lãm ô tô lớn trong một vài tháng tới, cụ thể là Geneva Motor Show 2016. Sau đó, mẫu crossover này sẽ nhanh chóng có mặt trên thị trường như một phiên bản dành cho năm 2017. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BMW sẽ sản xuất và cho ra mắt chiếc X2 SUV