Bát làm từ lá cây, thay thế cho hộp đựng thức ăn bằng xốp độc hại

Hà Kim| 14/04/2016 12:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, người Thái Lan đã phát minh ra những chiếc bát đĩa từ lá cây và mong chúng sẽ giữ gìn môi trường sống tốt hơn.

Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Naresuan đã sáng tạo và phát triển một loại bát từ lá cây. Ý tưởng đó xuất phát từ quan ngại về sự gia tăng trong việc sử dụng những đồ đựng thức ăn làm từ xốp styrofoam gây ô nhiễm môi trường. 

Từ đó, các giáo sư trong khoa công nghệ của trường đã dành hơn 1 năm để phát triển thành công quy trình sản xuất này, tạo ra những chiếc bát chắc chắn, hữu dụng từ lá cây để thay thế những đồ đựng thức ăn bằng xốp.

Bát làm từ lá cây, thay thế cho hộp đựng thức ăn bằng xốp độc hại

Những chiếc bát lá cây này có thể đựng được nước nóng mà không bị rò rỉ và chúng có khả năng phân huỷ trong tự nhiên

Qua nhiều lần thử nghiệm, nhóm nghiên cứu đã quyết định sử dụng lá của 3 loại cây bastard teak, teak và banyan. Đây là những vật liệu tốt nhất để sản xuất bát đĩa đựng thức ăn.

Những chiếc bát lá cây này có thể đựng được nước nóng mà không bị rò rỉ và chúng có khả năng phân huỷ trong tự nhiên sau khi sử dụng xong.

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu đã sử dụng tinh bột để tạo thêm độ bóng cho những chiếc bát đĩa từ lá cây này. Sản phẩm sẽ được giới thiệu đến công chúng trong dịp lễ Songkran vào tháng 4 năm nay với rất nhiều kiểu dáng khác nhau.

Bát làm từ lá cây, thay thế cho hộp đựng thức ăn bằng xốp độc hại

Sản phẩm sẽ được giới thiệu đến công chúng trong dịp lễ Songkran vào tháng 4 năm nay với rất nhiều kiểu dáng khác nhau

Trưởng khoa Sirintip Tantanee cho biết, những chiếc bát này đang trong quá trình chờ cấp bằng sáng chế , tuy nhiên khoa công nghệ sẽ phối hợp với hội đồng thành phố để quảng bá việc sử dụng chúng tại các lễ hội ẩm thực thường niên được tổ chức trong suốt dịp lễ Songkran và năm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bát làm từ lá cây, thay thế cho hộp đựng thức ăn bằng xốp độc hại