Ba ông lớn của Nhật Bản hợp tác phát triển tàu chạy bằng hydro

Thảo Vân (Theo Japan Today)| 07/10/2020 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào ngày 6/10, ba hãng Toyota Motor Corp, Hitachi Ltd và East Japan Railway Co cho biết sẽ cùng phát triển tàu chạy bằng hydro, góp phần giảm thiểu lượng khí carbon thải ra môi trường.

Ba công ty đã đồng ý hợp tác phát triển các phương tiện đường sắt thử nghiệm được trang bị hệ thống hybrid sử dụng nguồn năng lượng từ pin nhiên liệu hydro và pin dự trữ.

Ba ông lớn của Nhật Bản hợp tác phát triển tàu chạy bằng hydro

Ảnh minh họa.

Hãng sản xuất ô tô Toyota đã giới thiệu xe sedan Mirai vào năm 2014. Đây là chiếc xe sản xuất hàng loạt chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới. Toyota sẽ phát triển bộ năng lượng chạy bằng pin nhiên liệu trên chuyến tàu thử nghiệm.

Xe chạy bằng pin nhiên liệu được cung cấp bởi quá trình phát điện thông qua phản ứng hóa học của hydro và oxy và không thải ra bất kỳ carbon dioxide nào.

Hitachi - một trong những nhà sản xuất tàu lớn trên thế giới sẽ sản xuất hệ thống truyền động hybrid cung cấp năng lượng điện cho động cơ từ pin nhiên liệu và pin lưu trữ, điều khiển chuyển động của các bánh xe.

JR East sẽ đảm nhận nhiệm vụ thiết kế và sản xuất toa tàu với tên gọi Hibari.

Đoàn tàu thử nghiệm 2 toa dự kiến ​​chạy với tốc độ tối đa 100 km/h với phạm vi lái lên tới 140 km.

Yuji Fukasawa - chủ tịch JR East cho biết tại một cuộc họp báo: “Sau khi xem xét các thử nghiệm, chúng tôi sẽ hướng tới hoạt động thương mại.” Ba công ty có kế hoạch bắt đầu thử nghiệm tàu ​​chạy bằng hydro vào tháng 3 năm 2022 trên tuyến JR East Tsurumi và tuyến Nambu ở ngoại ô Tokyo với tổng chi phí là 4 tỷ yên (38 triệu USD).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba ông lớn của Nhật Bản hợp tác phát triển tàu chạy bằng hydro