Apple Watch 2 vẫn giữ nguyên thiết kế, nâng cấp phần cứng

Diệp Hân| 12/04/2016 05:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có vẻ như Apple vẫn xem thiết kế Watch trước đây là tốt nhất, vì vậy công ty có thể chỉ mang sự thay đổi về cấu hình phần cứng bên trong Watch 2.

Giữ nguyên thiết kế sản phẩm tiền nhiệm là điều đã quá quen thuộc với Apple mỗi khi ra sản phẩm mới thuộc thế hệ có hậu tố “s”. Đây cũng là điều mà bản thân nhiều công ty công nghệ khác cũng đang thực hiện, như HTC One series hay Galaxy S7 so với S6.

Apple Watch 2 vẫn giữ nguyên thiết kế, nâng cấp phần cứng

Những chiếc Apple Watch thế hệ thứ hai sẽ không có thay đổi về thiết kế so với bản gốc?

Trừ khi thiết kế cũ bị chê một cách “tơi tả”, nếu không việc giữa nguyên thiết kế sản phẩm có thể giúp các công ty tập trung tốt hơn vào việc cải tiến thành phần bên trong của thiết bị. Và trong trường hợp này, điều đó có thể xảy ra với Apple Watch thế hệ thứ hai (tạm gọi Apple Watch 2).

Nếu như những tin đồn gần đây là chính xác thì Apple Watch 2 có bề ngoài rất giống với Watch đầu tiên, ngoại trừ thành phần cấu hình phần cứng được thay đổi.

Thông tin này được Apple Insider đăng tải dựa trên những thông tin đến từ nhà phân tích Ming-chi Kuo của KGI Securities, tuyên bố phiên bản mới của Apple Watch đang được phát triển với những thay đổi diễn ra bên trong của nó, làm cho máy trở thành một Apple Watch “s” đúng nghĩa hơn so với Apple Watch 2.

Kuo tuyên bố Apple Watch 2 có các thông số kỹ thuật cải tiến với những thay đổi hạn chế để đảm bảo các yếu tố thiết kế. Điều này bao gồm việc màn hình hiển thị ngoài trời tốt hơn và dung lượng pin lớn hơn thay vì giảm dung lượng pin để tăng độ mỏng mà Apple thường làm với thế hệ sản phẩm tiếp theo của hãng.

Apple Watch 2 vẫn giữ nguyên thiết kế, nâng cấp phần cứng

Chưa rõ các chi tiết liên quan đến cấu hình phần cứng cũng như giá thành của Apple Watch 2

Trong khi người dùng thừa nhận rằng đồng hồ Android Wear không phải luôn luôn bắt mắt, nhưng những sản phẩm như LG G Watch ít nhất đủ để chứng tỏ rằng Apple Watch đang có những đối thủ thực sự trên thị trường smartwatch non trẻ.

Báo cáo mới này được đưa ra trong bối cảnh một tin đồn mới đây tuyên bố rằng Apple Watch 2 sẽ mỏng hơn khoảng 20-40% so với bản gốc. Vấn đề là tuổi thọ pin bản gốc đã là một trong những điểm yếu lớn nhất của nó, vì vậy giảm độ mỏng chắc chắn vô cùng bất lợi cho tuổi thọ pin.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple Watch 2 vẫn giữ nguyên thiết kế, nâng cấp phần cứng