Apple săn lùng và loại bỏ ứng dụng kém hiệu quả

Kiên Trung| 03/09/2016 06:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple vừa tuyên bố sẽ loại bỏ khỏi App Store bất kỳ ứng dụng nào không còn làm việc, không đáp ứng đánh giá hiện tại, hoặc lỗi thời kém hiệu quả.

Bắt đầu từ ngày 7/9 tới, Apple sẽ xem xét và xóa bỏ những dạng ứng dụng nói trên, và công ty sẽ công bố đến các nhà phát triển ứng dụng không đáp ứng các chỉ dẫn mới để họ thực hiện cung cấp bản cập nhật trong vòng 30 ngày, nếu không chương trình của họ sẽ bị loại bỏ.

Apple săn lùng và loại bỏ ứng dụng kém hiệu quả

Sẽ có nhiều thay đổi trên App Store sau ngày 7/9 khiến rất nhiều nhà phát triển quan tâm hơn

Ngay cả khi các ứng dụng bị xóa thì nó vẫn tiếp tục làm việc nếu bạn đã tải về (bao gồm ứng dụng trả tiền) trên thiết bị thông qua tài khoản riêng. Thêm vào đó, các nhà phát triển mới sẽ không có khả năng ăn cắp tên ứng dụng đã khóa, bởi nó vẫn gắn với tài khoản các nhà phát triển gốc.

“Chất lượng là vô cùng quan trọng với chúng tôi. Mọi người ai cũng biết rằng, nhiều người đang làm việc chăm chỉ để phát triển các ứng dụng sáng tạo và cập nhật các ứng dụng trên App Store với các nội dung cùng tính năng mới. Tuy nhiên điều ngược lại cũng xảy ra với nhiều nhà phát triển”, thông báo từ Apple cho biết.

Báo cáo từ TechCrunch, Apple cũng có kế hoạch chống spam tên và sử dụng tên dài trong App Store. Cụ thể, sau ngày 7/9, tất cả các ứng dụng và tên cập nhật sẽ có độ dài tối đa 50 ký tự. Theo Apple, nhiều nhà phát triển sử dụng sử dụng tên dại như là cách để đảm bảo các ứng dụng này có mặt trong kết quả tìm kiếm.

Các động thái này được xem là cách mà Apple muốn làm sạch kết quả tìm kiếm trong App Store, nơi chứa đến hơn 2 triệu trò chơi và các ứng dụng. Cũng cần nhớ rằng 7/9 là thời điểm Apple tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới, nơi người dùng mong đợi bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus được trình làng như các tin đồn. Bên cạnh đó còn có nền tảng iOS 10 với nhiều tính năng mới tích hợp, và chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch 2.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple săn lùng và loại bỏ ứng dụng kém hiệu quả