Apple phát triển màn hình gập tự phục hồi

Thục Anh (TH)| 31/01/2023 12:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple nộp hồ sơ sáng chế liên quan đến khả năng chống nứt và tự phục hồi của màn hình, cho thấy hãng có thể ra iPhone hoặc iPad gập.

Bằng sáng chế mới nhất do Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ cấp, Hồ sơ đầu tiên mô tả một màn hình gập lại được thiết kế để chống nứt. Điều này có khả năng giải quyết một trong những mối quan tâm chính với những chiếc điện thoại gập, đó là tính dễ vỡ của chúng.

Apple phát triển màn hình gập tự phục hồi

Một ý tưởng iPhone gập hỗ trợ bút cảm ứng.

Hồ sơ thứ hai mô tả màn hình tự phục hồi theo đúng nghĩa đen. Màn hình sẽ tự "làm lành" các vết xước nhỏ trong quá trình sử dụng, nhưng công nghệ chi tiết không được đề cập. Android Headlines dự đoán, Apple có thể sẽ đưa các công nghệ này lên iPhone hoặc iPad gập, nhưng sản phẩm thương mại sẽ không sớm xuất hiện.

Trong khi nhiều chuyên gia tin rằng một chiếc iPhone màn hình gập khó có thể xảy ra, thì đã có báo cáo về khả năng có một chiếc iPad màn hình gập. Điều này sẽ cho phép Apple thử nghiệm và tinh chỉnh công nghệ này trước khi có khả năng phát hành một chiếc iPhone màn hình gập.

Trước đó, nhà phân tích Ming-chi Kuo nói Apple đang thử nghiệm thiết bị gập với màn hình 9 inch, dự kiến ra mắt cuối 2024 hoặc đầu 2025 nhưng có giá "rất đắt".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple phát triển màn hình gập tự phục hồi