Apple nhận lỗi ‘bệnh cảm ứng’ iPhone 6 Plus, tính phí sửa chữa

Kiên Trung| 20/11/2016 06:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kể cả khi công ty đã thừa nhận một loạt iPhone 6 Plus bị lỗi màn hình cảm ứng và áp dụng chương trình sửa chữa, công ty vẫn tính phí sửa chữa khá cao.

Apple vừa công bố chương trình sửa chữa mới dành cho những chiếc điện thoại iPhone 6 Plus gặp vấn đề với màn hình cảm ứng. Chương trình sửa chữa của Apple nhằm khắc phục một số sự cố liên quan đến một số iPhone 6 Plus gặp lỗi khiến màn hình cảm ứng bị liệt. Theo thông báo của Apple, chi phí dịch sửa chữa iPhone bị ảnh hưởng sẽ là 149 USD.

Apple nhận lỗi ‘bệnh cảm ứng’ iPhone 6 Plus, tính phí sửa chữa

Một chiếc iPhone 6 Plus bị dính lỗi màn hình cảm ứng

Lỗi màn hình cảm ứng này liên quan đến màn hình một số iPhone 6 Plus không có phản hồi. Trong một số trường hợp, người dùng sẽ thấy một loạt thanh màu xám xuất hiện gần phía trên cùng màn hình, theo giải thích từ Motherboard.

Vấn đề được cho là gây ra bởi cùng một lỗ hổng kỹ thuật bên trong một số điện thoại iPhone 6 Plus, vốn có thiết kế dễ bị uốn cong. Như vậy, vấn đề không thể cố định bằng cách đơn giản là mua một iPhone 6 Plus mới, hoặc thay thế màn hình của nó.

Apple cho biết trên trang web của mình rằng công ty đã xác định một số thiết bị iPhone 6 Plus có những biểu hiện các vấn đề nhấp nháy sau khi va chạm nhiều lần vào bề mặt cứng, gây ra những sự cố trên thiết bị.

Những iPhone 6 Plus bị ảnh hưởng bởi lỗi trên phải đảm bảo rằng màn hình của máy ở trạng thái còn nguyên vẹn để đáp ứng điều kiện cho chương trình sửa chữa. Chủ sở hữu iPhone 6 Plus đã trả tiền cho một dịch vụ sửa chữa thông qua Apple, hoặc thông qua một trong các đối tác ủy quyền của công ty sẽ nhận được khoản tiền bồi hoàn, trừ chi phí sửa chữa 149 USD mà Apple đề xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple nhận lỗi ‘bệnh cảm ứng’ iPhone 6 Plus, tính phí sửa chữa