Apple làm việc với Consumer Reports tìm vấn đề về pin MacBook Pro

Kiên Trung| 25/12/2016 13:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những ngày mua sắm bận rộn nhất trong năm, Consumer Reports đã giáng một đòn mạnh vào Apple khi khuyến cáo người dùng tránh xa MacBook Pro.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Consumer Reports khuyến cáo người dùng không nên mua MacBook Pro của Apple với nguyên nhân từ việc thời lượng pin máy tính xách tay mới của Apple không phù hợp với thông báo.

Apple làm việc với Consumer Reports tìm vấn đề về pin MacBook Pro

Kết quả kiểm tra từ Consumer Reports khiến Apple và nhiều nhà phân tích đặt dấu hỏi

Trong khi kiểm tra cả ba thế hệ tiếp theo MacBook Pro của Apple, Consumer Reports thấy thời lượng pin dao động cao nhất là 19,5 giờ và thấp nhất là 4,5 giờ. Tất cả thử nghiệm mà tạp chí tiêu dùng uy tín này thực hiện đó là tải streaming liên tục các trang web trong trình duyệt.

Sau khi thực hiện các bài kiểm, một số giới phân tích đã nhanh chóng đặt câu hỏi về phương pháp Consumer Reports kiểm tra, nhất là khi công ty không nêu rõ một cái nhìn sâu hơn về phương pháp họ thử nghiệm. Trên iMore, phóng viên Rene Ritchie cho rằng ông đã thử nghiệm rất nhiều công việc trên MacBook Pro mới bằng cách liên tục mở liên kết, và thực hiện những bài kiểm nặng nhất có thể, nhưng mọi thứ đã không như kết quả mà Consumer Reports  đưa ra. Điều này được Ritchie thực hiện rất nhiều lần và đều cho các kết quả khác biệt.

Chưa thể đưa ra những lý do rõ ràng cho các bài kiểm tra, nhưng sự khác biệt này khiến người dùng bắt đầu đặt câu hỏi về kết quả Consumer Reports, bất chấp người dùng đang phàn nàn về kết quả pin đạt được trên sản phẩm mới của Apple.

Dĩ nhiên Apple cũng không thể ngồi yên với những kết quả này. Trong một tweet vừa được gửi lên vào cuối tuần vừa qua, giám đốc marketing Apple Phil Schiller cho biết công ty đang làm việc với Consumer Reports  để tìm ra chính xác gốc rễ của vấn đề.

Điều đó chỉ ra rằng Apple có thể tìm ra những lý do khiến kết quả sai lệch lớn với những gì mà công ty thực hiện. Thế nhưng, ngay cả khi Consumer Reports thực hiện không chính xác thì thực sự vẫn còn rất nhiều người dùng MacBook Pro cảm thấy thời lượng pin trên máy tính của họ không phù hợp với công bố từ Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple làm việc với Consumer Reports tìm vấn đề về pin MacBook Pro