Apple khẳng định pin iPhone sẽ không nổ như Galaxy Note 7

Kiên Trung| 05/12/2016 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ sở hữu iPhone đang phải đối mặt với vấn đề về pin kể từ khi cập nhật lên phiên bản iOS 10.1, nhưng Apple khẳng định về sự an toàn với người dùng.

Trước đó, một số người dùng phàn nàn về một lỗi gây ra trên điện thoại khiến máy tắt ngẫu nhiên khi đạt đến mức 30% pin. Khi cắm vào sạc, nó chuyển đến mức 30% pin trong vòng 30 giây.

Apple khẳng định pin iPhone sẽ không nổ như Galaxy Note 7

Apple thừa nhận một số sự cố với iPhone 6s, nhưng đảm bảo không nguy hiểm như Galaxy Note 7

Apple đã đưa ra một chương trình thay thế pin để đối phó với vấn đề này và cho biết đó là giới hạn trong một số ít thiết bị iPhone 6S. Nhưng vấn đề này cũng được cho là ảnh hưởng đến các phiên bản iPhone khác nhau, bao gồm cả iPhone 6, 5S, 5C, 5 và một số sản phẩm khác.

Dẫu vậy, người dùng iPhone có thể tìm thấy một chút an ủi khi sản phẩm sẽ không giống như Galaxy Note 7 của Samsung, đó là phát nổ tại một thời điểm nào đó.

Trong tuyên bố của Apple trên trang web công ty tại Trung Quốc cho biết, trong khi điện thoại người tiêu dùng có thể tắt do pin yếu, họ sẽ không phải đối mặt với nguy cơ điện thoại bốc cháy bất ngờ như những gì mà chủ sở hữu Galaxy Note 7 phải hứng chịu. Công ty nói thêm rằng iPhone được thiết kế để cố tình tắt điện thoại trong những điều kiện nhất định để bảo vệ các thành phần điện tử do mức điện áp thấp. Và trong cuộc điều tra của Apple, không có bất kỳ yếu tố nào được phát hiện khiến máy đột ngột bị tắt.

Cũng trong tuyên bố của Apple, công ty khẳng định đã tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng về vấn đề và chỉ thấy nó xuất hiện trong một số lượng nhỏ iPhone sản xuất trong khoảng giữa tháng 9 và tháng 10 năm 2015. Vấn đề xuất phát khi pin tiếp xúc với môi trường không khí tại thời điểm sản xuất, vốn là nguyên nhân khiến chúng thoát năng lượng nhanh hơn so với bình thường.

Apple cho biết công ty sẽ tiến hành thay thế pin miễn phí cho người dùng iPhone 6S. Khách hàng có thể kiểm tra xem iPhone 6S của họ có đủ điều kiện thay thế pin miễn phí hay không bằng cách nhập số serial trên trang web về chương trình thay thế pin tại https://www.apple.com/support/iphone6s-unexpectedshutdown/.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple khẳng định pin iPhone sẽ không nổ như Galaxy Note 7