Apple khắc phục lỗi Error 53 biến iPhone thành cục gạch

Kiên Trung| 19/02/2016 11:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple đang phát hành một phiên bản cập nhật iOS 9.2.1 cho người dùng cập nhật iPhone bị lỗi Error 53, nhưng chỉ thông qua ứng dụng iTunes.

Lỗi Error 53 bắt đầu xuất hiện và nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng iPhone hồi đầu tháng này khi nó biến những chiếc iPhone 6/6 Plus thành một cục gạch nếu cập nhật lên iOS 9 và đã sửa chữa nút Home bởi các kỹ thuật viên không thuộc Apple.

Apple khắc phục lỗi Error 53 biến iPhone thành cục gạch

Lỗi Error 53 đã chính thức được sửa thông qua bản vá lỗi iOS 9.2.1 chỉ cung cấp qua iTunes

Bản cập nhật iOS 9.2.1 sẽ giúp khôi phục điện thoại bị vô hiệu hóa bởi Error 53, nhưng công ty lưu ý rằng đây là một phiên bản vá của bản phát hành trước đó mà không phải là một bản cập nhật iOS mới. Điều này có nghĩa người dùng iPhone sẽ không thể cập nhật nó thông qua giao thức over-the-air (OTA) với iCloud. Nếu cập nhật điện thoại theo cách đó, bạn sẽ không bao giờ gặp lỗi Error 53.

Để cập nhật, bạn sẽ phải kết nối điện thoại đã bị khóa với iTunes (trên Mac hoặc Windows), nó sẽ giúp phục hồi chức năng của điện thoại. Tuy nhiên, hãng cảnh báo rằng việc cập nhật chỉ giúp chức năng iPhone hoạt động lại, trong khi cảm biến Touch ID sẽ bị vô hiệu hóa.

Theo giải thích của Apple thì dấu vân tay được lưu trong một vùng an toàn, được mã hóa giống như một khóa riêng để đảm bảo không cho phép ai có thể truy cập, ngay cả với Apple. Việc một bên thứ ba tiếp xúc với Touch ID mà không được ủy quyền bởi Apple là trường hợp phi pháp, có thể dẫn đến những nguy cơ bảo mật rất lớn đối với dữ liệu vân tay, từ đó kẻ gian có thể truy cập trái phép vào điện thoại cũng như dữ liệu trên nó.

Apple khắc phục lỗi Error 53 biến iPhone thành cục gạch

Apple đã cho phép khách hàng sửa nút Home bên ngoài để tiết kiệm tiền, nhưng Touch ID sẽ bị vô hiệu hóa

Công ty khẳng định rằng, Apple hoàn toàn có quyền vô hiệu hóa Touch ID khi phát hiện một hành động đã tiếp xúc với nó mà không được báo cáo, nhưng người dùng vẫn có thể thay thế nút Home từ một cửa hàng sửa chữa để tiết kiệm chi phí nếu họ cảm thấy không cần đến Touch ID nữa. Nếu muốn giữ lại chức năng Touch ID thì có thể sửa nút Home tại một cửa hàng Apple, nhưng chi phí sẽ cao hơn các cửa hàng bên ngoài.

Một lưu ý từ Apple nói rằng, đối với những ai đã sửa chữa thành phần ngoài bảo hành do lỗi Error 53 tại các cửa hàng của Apple, họ có thể quay lại AppleCare để nhận được tiền hoàn trả.

Trước đó, sau khi nhận được các phản ứng của người dùng về lỗi Error 53, một công ty luật đã đứng ra làm đơn kiện Apple vì gây ra lỗi trên mà không có bất kỳ cảnh báo nào để khách hàng. Chính vì vậy, việc tung ra bản vá lỗi được Apple kỳ vọng sẽ giúp giảm thiểu những trách nhiệm của hãng trong vụ kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple khắc phục lỗi Error 53 biến iPhone thành cục gạch