Apple đau đầu với tính năng Wi-Fi Assist

Kiên Trung| 26/10/2015 17:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai người dùng có tên William Scott Phillips và Suzanne Schmidt Phillips đã đại diện cho một lượng lớn người sử dụng iPhone và iPad nộp đơn kiện lên tòa án tại Mỹ liên quan đến tính năng Wi-Fi Assist có trong iOS 9 khiến họ bị mất tiền oan.

Wi-Fi Assist là một tính năng được kích hoạt mặc định trên iOS 9 mới của Apple. Thay vì được phát hành để giúp tối ưu hóa trải nghiệm truy cập mạng của người dùng, Wi-Fi Assist lại bị cáo buộc là nguyên nhân khiến người dùng iOS 9 bị thất thoát số tiền lên đến hơn 5 triệu USD phí truy cập dữ liệu di động.

Apple đau đầu với tính năng Wi-Fi Assist

Thay vì là một tính năng thông minh, Wi-Fi Assist lại khiến Apple đau đầu

Được biết, Wi-Fi Assist được bổ sung trong iOS 9 để nó đảm bảo kết nối Internet ổn định nhất trong quá trình sử dụng. Nếu thiết bị iOS phát hiện rằng, chất lượng tín hiệu Wi-Fi quá kém, nó sẽ tự động chuyển sang sử dụng kết nối dữ liệu di động. Tất cả mọi thứ xảy ra một cách lặng lẽ để người dùng không biết rằng họ đang gặp vấn đề này. Tùy thuộc vào gói dữ liệu mà người dùng sẽ phải thanh toán một khoản phí không mong muốn.

Vấn đề như đã nói, vì mặc định luôn bật mà tính năng Wi-Fi Assist trên iOS 9 được cho là nguyên nhân khiến chi phí sử dụng di động của người dùng bị thất thoát. Trong khi đó, Apple lại không nói rõ tính năng mới và thiết lập mặc định của nó đến người sử dụng để họ biết được và đưa ra cách phòng tránh. Thất thoát của người dùng sẽ xảy ra với người dùng trên một con số không phải là nhỏ, nếu như họ không nhận thức được sự xuất hiện của tính năng này.

Apple đau đầu với tính năng Wi-Fi Assist

Chính Wi-Fi Assist được cho là nguyên nhân khiến hóa đơn thanh toán của người dùng tăng lên

Đơn kiện cáo buộc Apple đã vi phạm Luật Cạnh tranh không lành mạnh của California, Luật Quảng cáo sai về nó và cáo buộc công ty đã đưa ra những lời “xuyên tạc cẩu thả”. Một phần của cáo trạng nói rằng, Apple thậm chí không bao giờ đề cập đến sự xuất hiện của tính năng như vậy, thay vào đó họ chỉ đưa ra những lời giải thích khi cộng đồng người dùng lên án về nó bằng cách đưa ra hướng dẫn trong phần “Những câu hỏi thường gặp” trên website của hãng. Theo các nguyên đơn, nó không đủ để có thể giải quyết những thiệt hại mà người dùng iOS 9 đã gặp phải trong thời gian qua.

Vụ kiện không thể xác định một cách chính xác số tiền phí phát sinh bởi Wi-Fi Assist, mặc dù phía nguyên đơn đề cập rằng, số lượng tổng thể thiệt hại có thể vượt qua con số 5 triệu USD. Đơn kiện được đệ trình lên một tòa án quận ở San Jose (Mỹ) hôm 23/10 vừa qua, nhưng hiện Apple vẫn chưa đưa ra lời bình luận liên quan đến vụ kiện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple đau đầu với tính năng Wi-Fi Assist