Apple có thể ra mắt iPhone 7 sớm hơn dự kiến?

Kiên Trung| 04/01/2016 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù đưa ra những lý lẽ khá tốt, nhưng có thể việc ra mắt iPhone 7 vào nửa đầu năm 2016 này là khó có thể xảy ra.

Bắt đầu từ iPhone 5, Apple đã ra mắt smartphone mới nhất của mình vào tháng 9, có nghĩa mỗi năm sản phẩm sẽ có sự thay thế một lần với sản phẩm mới hơn và tốt hơn.

Apple có thể ra mắt iPhone 7 sớm hơn dự kiến?

Xếp hàng mua iPhone là điều xảy ra thường xuyên với Apple trong ngày đầu phát hành

Chiến lược này đã giúp doanh số iPhone của Apple phát triển một cách nhanh chóng sau 5 năm, với thế hệ iPhone 6/6 Plus chứng minh là những sản phẩm đặc biệt tuyệt vời cho Apple và các cổ đông công ty.

Tuy nhiên, các nhà phân tích đã chỉ ra rằng điều tương tự đã không xảy ra với iPhone 6S/6S Plus khi doanh số bán hàng không được như kỳ vọng từ Apple. Điều này đã khiến cho doanh số bán hàng iPhone của Apple sụt giảm trong năm nay, và đây là lần đầu tiên xảy ra với một chiếc iPhone.

Chính điều này khiến trang tin tức công nghệ Fudzilla đăng tải thông tin cho rằng Apple có kế hoạch thay đổi quỹ đạo cung cấp iPhone ra thị trường trong năm tài chính 2016 để tăng doanh số iPhone của hãng.

iPhone 7 sẽ ra mắt nửa đầu năm 2016?

Theo báo cáo, Apple đang có kế hoạch ra mắt iPhone thế hệ tiếp theo, với tên tạm gọi là iPhone 7, trong nửa đầu năm 2016. Bằng cách này, Apple sẽ kéo theo sự tăng đột biến doanh số bán hàng mà công ty có thể nhận được trong nửa đầu năm tài chính 2016.

Điều này cũng sẽ kéo theo nhu cầu để công ty thúc đẩy sự tăng trưởng iPhone trong năm tài chính hiện tại chứ không phải là sự suy giảm so với các dự bán trước đây.

Apple có thể ra mắt iPhone 7 sớm hơn dự kiến?

Với những iFan, họ sẵn sàng mạnh chi ngay khi iPhone mới được tung ra thị trường, bất kể thời điểm nào

Thứ nhất, nhiều người chỉ đơn giản là muốn có iPhone mới. Thứ hai, trong nửa đầu năm 2016, nhiều đối thủ của Apple trên thị trường smartphone dự kiến phát hành sản phẩm cao cấp của riêng mình. Mặc dù iPhone có thế mạnh vượt trội về thông số kỹ thuật phần cứng và tính năng, Apple lại có một khoảng cách lớn trong việc ra mắt sản phẩm cao cấp của mình so với các sản phẩm cạnh tranh. Đặt thời gian lại gần hơn sẽ giúp Apple có thể vượt đối thủ để giành thì phần lớn hơn cho mình.

Về lý thuyết, một chiếc iPhone 7 sẽ mang đến những lợi thế to lớn dành cho Apple, tuy nhiên so với những gì mà Apple đã làm thì có lẽ báo cáo này vẫn còn nhiều điều cần suy nghĩ.

Nghi vấn từ Apple A10

Theo một số tin đồn và báo cáo trong thời gian qua, Apple sẽ là khách hàng đầu tiên sử dụng công nghệ đóng gói chip mới của TSMC, giúp tạo ra chip xử lý nhỏ hơn 20%, cải thiện hiện suất làm việc cũng như lượng nhiệt phát ra.

Nhưng cần lưu ý rằng, TSMC đang đặt ra mục tiêu tăng trưởng một cách chóng mặt số lượng chip dựa trên hợp đồng vào quý thứ 2 của năm 2016. Lịch trình này sẽ làm khó cho Apple nếu hãng muốn ra mắt iPhone 7 trong nửa đầu năm 2016.

Thật vậy, nếu TSMC đã sẵn sàng để tung chip thế hệ mới cho Apple ngay từ đầu quý 2 (1/4), lượng chip này có thể giúp công ty theo kịp mục tiêu sản xuất hơn 10 triệu iPhone mới ở thời điểm phát hành. Tuy nhiên, nếu đoạn đường của TSMC được thực hiện vào cuối quý 2/2016, việc iPhone 7 ra mắt trong nửa đầu năm 2016 dường như là điều không thể.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple có thể ra mắt iPhone 7 sớm hơn dự kiến?