Apple có thể phát hành 3 iPhone mới trong năm tới

Kiên Trung| 18/11/2015 09:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bên cạnh việc tung ra những thành viên kế nhiệm của iPhone 6S và 6S Plus, Apple cũng có thể phát hành thêm một thành viên iPhone nhỏ hơn trong năm 2016 tới đây.

Apple có thể phát hành 3 iPhone mới trong năm tới

Một bản thiết kế ý tưởng dành cho iPhone 7 và 7 Plus trong tương lai

Đây là những thông tin nối tiếp một loạt tin đồn trong thời gian qua cho biết Apple sẽ giới thiệu một iPhone nhỏ hơn trong tương lai không xa.

Và báo cáo mới nhất đến từ giám đốc công nghệ Kevin Wang của hãng nghiên cứu IHS nói trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc rằng Apple có kế hoạch phát hành một iPhone màn hình 4 inch vào năm sau.

Một điều thú vị là bản báo cáo của Wang chỉ ra rằng thành viên iPhone màn hình 4 inch này sẽ có tên gọi iPhone 6C mà không phải là 7C hoặc thậm chí là 7C mini. Điều đó có nghĩa là điện thoại sẽ được mang đến những tính năng tương tự iPhone 6, và có thể không bao gồm các tính năng mới có trên iPhone 7C.

Trước đó, một tin đồn riêng về iPhone 4 inch của Apple nói rằng phiên bản nhỏ hơn sẽ không đi kèm với tính năng 3D Touch, một trong những tính năng mới có trong iPhone 6S và 6S Plus. Vì vậy, ngay cả khi công ty bắt đầu bán một iPhone nhỏ hơn vào năm sau thì Apple vẫn sẽ thúc đẩy khách hàng mua điện thoại đắt tiền hơn đi kèm với tất cả những tính năng mới nhất.

Wang cho biết Apple sẽ phát hành iPhone 4 inch này sớm hơn so với thời điểm ra mắt truyền thông của iPhone vào tháng Chín, mà cụ thể là giữa năm 2016. Đây cũng là thông tin gần giống với nhà phân tích Ming-Chi Kuo đưa ra khi cho rằng iPhone 4 inch sẽ ra mắt trong nửa đầu năm 2016. Ông Kuo là người có những dự đoán khá chính xác về kế hoạch của Apple.

Apple có thể phát hành 3 iPhone mới trong năm tới

Năm 2016 có thể là năm đầu tiên Apple tung ra đến ba phiên bản iPhone

Dĩ nhiên đó chỉ là những dự đoán và nó hoàn toàn có thể không thành sự thật. Hồi đầu năm nay, cả hai nhà phân tích này đều dự đoán Apple sẽ phát hành một iPhone 6C màn hình 4 inch trong năm nay, nhưng điều đó đã không xảy ra. Apple đã từ bỏ kế hoạch tạo ra một iPhone nhỏ hơn trong năm nay.

Ở thời điểm hiện tại, iPhone bán ra trên thị trường có màn hình nhỏ nhất thuộc về iPhone 5S vốn đã được ra mắt cách đây hơn 2 năm. Có thể Apple sẽ phát hành một điện thoại có thể làm thỏa lòng những khách hàng không muốn chiếc điện thoại khổng lồ trong túi của họ.

Liên quan đến hai sản phẩm khác, dự kiến Apple sẽ có tên iPhone 7 và 7 Plus, tuy nhiên không có nhiều thông tin về những tính năng phần mềm mới được thêm vào cùng với tính thẩm mĩ cải thiện. Xét về lịch sử iPhone của Apple thì bạn có thể mong đợi các thành viên thuộc dòng sản phẩm iPhone 7 sẽ mỏng hơn và mạnh hơn so với tiền nhiệm, bao gồm cả ứng dụng camera thì càng tốt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple có thể phát hành 3 iPhone mới trong năm tới