Apple bán được nhiều MacBook Pro hơn so với các đối thủ

Kiên Trung| 10/11/2016 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

MacBook Pro 2016 đã mang lại doanh thu cho Apple nhiều hơn so với bất kỳ máy tính xách tay nào khác đã được phát hành trong năm nay.

Trong 5 ngày đầu tiên được phát hành ra thị trường, doanh số bán MacBook Pro gần như tăng gấp 4 lần so với Surface Book của Microsoft vào năm ngoái, theo số liệu mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Slice Intelligence.

Apple bán được nhiều MacBook Pro hơn so với các đối thủ

MacBook Pro 2016 được bán với giá khởi điểm từ 1.499 USD

Khoảng cách còn lớn hơn trên các máy tính phổ biến khác, bao gồm cả máy tính Asus Chromebook và Dell Insprion. Chỉ MacBook 12 inch cũng của Apple là có doanh số bán ra vượt qua MacBook Pro. Tuy nhiên, Slice Intelligence lưu ý rằng doanh thu máy tính xách tay mới nhất của Apple đã đạt 78% doanh thu MacBook 12 inch kể từ ngày 14/4/2015.

Được biết, các dữ liệu nghiên cứu của Slice Intelligence được xuất phát từ kết quả phân tích của hơn 4,4 triệu người mua hàng trực tuyến.

Apple công bố MacBook Pro mới vào cuối tháng trước, xuất hiện với các lựa chọn kích thước 13 inch hoặc 15 inch, và được vận hành trên nền tảng hệ điều hành macOS Sierra của Apple. Máy cũng đi kèm một số cải tiến phần cứng bên trong, bao gồm chip xử lý tốt hơn, cùng tính năng quan trọng nhất đó là Touch Bar. Đó là một thanh cảm ứng đa điểm cho phép người dùng tương tác với các phần mềm trên màn hình với ngón tay của mình. Đó là câu trả lời của Apple cho những máy tính dựa trên Windows có tính năng cảm ứng, điều mà người dùng không thể tìm thấy trên MacBook Pro.

Apple bán được nhiều MacBook Pro hơn so với các đối thủ

Để sở hữu MacBook Pro với Touch Bar, người dùng phải chi số tiền thấp nhất là 1.799 USD

Một số dấu hiệu chỉ ra rằng doanh số MacBook Pro khá mạnh mẽ. Ví dụ, tuần trước, Phó chủ tịch tiếp thị cấp cao Phil Schiller cho biết MacBook Pro đã đạt doanh số bán hàng tăng trưởng bảo đảm tại các cửa hàng trực tuyến của Apple, cao hơn so với bất kỳ máy tính xách tay chuyên nghiệp nào khác. Đầu tuần này, một báo cáo từ chuỗi cung ứng của Apple nói rằng công ty đang gia tăng đơn đặt hàng để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ của máy tính.

Ngoài ra, Slice Intellige còn cho biết trong tuyên bố của mình rằng MacBook Pro cũng giúp Apple lấy lại một số khách hàng trước đây, những người đã chuyển sang thương hiệu khác như Dell hay Asus. Đó là những người đã chuyển sang để trải nghiệm thử màn hình cảm ứng trên máy tính Windows.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple bán được nhiều MacBook Pro hơn so với các đối thủ