Áp dụng công nghệ cao cho tem chống hàng giả

Trần Giang| 04/12/2018 13:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm ứng dụng CMCN 4.0 vào sản xuất tem chống hàng giả,ACTECH sử dụng công nghệQR - Code ứng dụng cho tem chống hàng giả trên nền giấy kỹ thuật đặc biệt; Tem CHIP - JPS - Tem chíp giấy định vị sản phẩm...

Vừa qua, Trung tâm phát triển công nghệ kỹ thuật chống hàng giả ( ACTECH) tổ chức hội thảo “Cách mạng công nghệ 4.0 và công nghệ chống hàng giả”.

Hội thảo có sự tham gia của các nhà khoa học, các chuyên gia kỹ thuật, các nhà quản lý Nhà nước có liên quan tới an sinh xã hội, các ủy viên và các phó chủ tịch Ban chấp hành Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) còn có các luật sư và đại diện doanh nghiệp.           

Theo ACTECH, tình trạng hàng hóa bị làm giả, làm nhái ngày càng tràn lan và diễn biến phức tạp, bất chấp quy định của pháp luật và kiểm soát của cơ quan quản lý thị trường. Việc sử dụng các loại tem chống giả là một lựa chọn phổ biến của các doanh nghiệp, tuy nhiên, nguy hại hơn, tem chống giả cũng đã bị làm giảvì "in tem giả lãi hơn in tiền giả" – lời cảnh báo màACTECH đã từng công bố cách đây 10 năm.

Tại buổi hội thảo, nhằm ứng dụng CMCN 4.0 vào sản xuất tem chống hàng giả,ACTECH sử dụng công nghệQR - Code ứng dụng cho tem chống hàng giả trên nền giấy kỹ thuật đặc biệt; Tem CHIP - JPS - Tem chíp giấy định vị sản phẩm, giúp theo dõi kiểm soát sản phẩm nhằm phục vụ việc chống hàng giả cho các sản phẩm.

Đặc biệt, để tăng tính hiệu quả toàn diện, theo ông Lê Quốc Chí - Giám đốc ACTECH, ngoài việc áp dụng khoa học công nghệ vào tem chống hàng giả, nhà nước cũng cần có chế tài đủ mạnh để có sức răn đe vì đây là vấn nạn nhức nhối đang được Đảng và Nhà nước quan tâm và cần phải phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan truyền thông và kêu gọi sức mạnh của cộng đồng nhằm kịp thời phát hiện,ngăn chặn và xử lý triệt để một số vụ việc sản xuất, buôn bán hàng giả và gian lận thương mại từ đó củng cố niềm tin và bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp dụng công nghệ cao cho tem chống hàng giả