Android 6.0 Marshmallow sắp công bố có gì mới?

Kiên Trung(TH)| 21/09/2015 16:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo kế hoạch Android 6.0 Marshmallow sẽ được Google công bố vào ngày 29/9 tới đây trong một sự kiện ra mắt cùng bộ đôi smartphone Nexus mới. Hệ điều hành này có gì mới khi so sánh với Lollipop tiền nhiệm?

Android 6.0 Marshmallow đã được nâng cấp lên API cấp độ 23 vốn dựa vào sức mạnh của ứng dụng và hỗ trợ cảm biến dấu vân tay. Về cơ bản API trên Android là điểm chuẩn dành cho các nhà phát triển phát triển ứng dụng trên Android vì nó chứa tất cả các công cụ mới nhất từ Google. Thế nhưng, yếu tố này không đủ thuyết phục về sự nâng cấp độ phá từ phiên bản 5 lên 6 của Android, bởi các tính năng khác vẫn chưa được đánh giá quá cao, mà cụ thể nó chỉ nên được xem là phiên bản 5.2 thì phù hợp hơn.

Android 6.0 Marshmallow sắp công bố có gì mới?

Ngoài sự thay đổi về cấp độ API, Marshmallow vẫn còn khá nhiều bí mật, bởi bản thân Google vẫn chưa đưa ra bộ đôi Nexus mới nên rất khó để giới phân tích nhận định các cải tiến trên nó.

Khi làm việc ở chế độ Developer trong Marshmallow bạn sẽ không còn thấy tùy chọn theme Dark xuất hiện trong danh sách, thay vào đó sẽ làm việc với theme mặc định của hệ điều hành này.

Android 6.0 Marshmallow sắp công bố có gì mới?

Khi máy ở chế độ nằm ngang (landscape) nó sẽ cung cấp một loạt lựa chọn khởi động mới với thư thoại trực quan hơn, khả năng điều chỉnh khay ứng dụng và bạn có thể loại bỏ các biểu tượng trên khay trạng thái, xóa ảnh chụp màn hình và thông báo hiển thị.

Sâu hơn nữa, Android Marshmallow sẽ hỗ trợ tính năng khóa dấu vân tay theo mặc định, nhưng nếu so sánh với những gì các nhà sản xuất làm trước đây, nó không quá nổi bật. Nhìn chung nó chỉ phù hợp cho bội đôi Nexus mới của Google, vốn chạy phiên bản Android nguyên bản mà chưa được tùy biến.

Android 6.0 Marshmallow sắp công bố có gì mới?

Android Pay cũng sẽ xuất hiện để các điện thoại Android KitKat trở về sau có thể tận dụng giao tiếp NFC để hỗ trợ thanh toán di động, giống như những gì Apple Pay đã làm. Tuy nhiên, sẽ cần có một thời gian để Android Pay được áp dụng tại các cửa hàng bán lẻ.

Người dùng Android cũng sẽ được tối ưu hóa khả năng quản lý ứng dụng, nhưng thực sự nó chỉ có ý nghĩa cho những người dùng Android nâng cao thay vì những người có xu hướng chỉ sử dụng các chức năng cơ bản của hệ điều hành này, hay đơn giản là những người không có hứng khám phá nền tảng hệ điều hành nguồn mở của Google.

Giao tiếp USB Type-C cũng sẽ được hỗ trợ trong phiên bản mới, cùng với đó là cách Android xử lý các ứng dụng liên kết giúp cuộc sống dễ dàng hơn, cho phép truy cập Google Maps ngoại tuyến, trình duyệt Chrome thích nghi với những thay đổi trong cường độ tín hiệu mạng và Google Now cũng sẽ có một số cải tiến mới.

Android 6.0 Marshmallow sắp công bố có gì mới?

Dù sao đi chăng nữa thì một dấu hỏi vẫn luôn được đưa ra, chính là những thay đổi trên có xứng đáng với danh hiệu Android 6.0 hay không? Câu trả lời là có, bởi hầu hết có thể thấy Google đã sàng lọc, cải tiến và mở rộng các tính năng có trên Android và các nền tảng khác để áp dụng cho phiên bản mới của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Android 6.0 Marshmallow sắp công bố có gì mới?