Ấn tượng cửa hàng bán lẻ hàng đầu của Microsoft

Kiên Trung| 26/10/2015 14:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

26/10 được đánh dấu là một ngày trọng đại đối với Microsoft khi công ty không chỉ bắt đầu bán Surface Pro 4 và Surface Book, mà còn mở cửa hàng bán lẻ hàng đầu của mình ở Fifth Avenue, thuộc New York, Mỹ.

Mở cửa hàng bán lẻ hàng đầu được xem là một trong những nỗ lực tốt nhất của Microsoft để có thể lôi kéo mọi người đến với sản phẩm của hãng. Và sự thật, những hình ảnh đầu tiên liên quan đến cửa hàng đã cho thấy nét đẹp mà Microsoft đã đầu tư một cách công phu vào nó.

Ấn tượng cửa hàng bán lẻ hàng đầu của Microsoft

Phía bên ngoài của cửa hàng cao cấp nhất của Microsoft ở New York

Tòa nhà Megastore của Microsoft có 5 tầng, nhưng công ty chỉ sử dụng 2 tầng cho việc trình diễn bầy bán sản phẩm. Những nét đẹp mắt tại cửa hàng của công ty như lời khẳng định về những tuyên bố đầu tư vào phần cứng mà Microsoft đang hướng đến.

Điều đầu tiên mà bạn thấy khi vào cửa hàng đó là, một cửa kính tự động của Microsoft, sau đó sẽ thấy thiết bị phần cứng ở khắp mọi nơi, cùng chiếc ghế để mọi người ngồi vào trải nghiệm, dĩ nhiên có cả bàn và thông số kỹ thuật đặt bên cạnh các thiết bị. Micorsoft muốn mọi người ngồi xuống và dành thời gian để làm quen với thiết bị mới, bao gồm Surface Book đến smartphone Lumia mới. Soligon - một nhân viên của công ty nói rằng, hãng sẵn sàng đối phó với nguy cơ trộm cắp để khách hàng nhận được những trải nghiệm với thiết bị một cách tự nhiên hơn.

Ấn tượng cửa hàng bán lẻ hàng đầu của Microsoft

Bên trong là nơi trưng bày rất nhiều sản phẩm phần cứng chủ chốt của công ty

Mặc dù là cửa hàng của Microsoft, nhưng công ty không ngần ngại hỗ trợ các đối tác của mình trình diễn các sản phẩm tại cửa hàng. Những chiếc máy tính xách tay của Dell, HP hay Razer đều xuất hiện, nhưng nó được đặt tại tầng trệt của phần cửa hàng. Riêng Dell, hãng này được dành riêng tần thứ ba để phô diễn những thiết bị mới.

Mua những sản phẩm từ Microsoft Store sẽ đi kèm lợi thế đó là không có phần mềm bloatware. Đối tác của Microsoft, còn gọi là OEM, sẽ cài đặt một nền tảng Windows đáp ứng tiêu chuẩn Microsoft Signature, nghĩa là không đi kèm với các phần mềm của bên thứ ba cũng như các thiết lập giữ nguyên.

Với cửa hàng mới cùng một trong những cửa hàng ở Sydney, Úc, Microsoft cho thấy, công ty đang muốn đối đầu thực sự các đối thủ lớn nhất trong kinh doanh phần cứng. Bên cạnh đó, công ty còn mở một dịch vụ cộng đồng với 70 sự kiện miễn phí mỗi tuần, phục vụ đến 60 người để cung cấp các hướng dẫn người dùng cách sử dụng Office mới, cách chụp ảnh và chỉnh sửa hình ảnh kỹ thuật số. Công ty sẽ làm việc với các trường học địa phương cũng như tổ chức cộng đồng trong việc tuyên truyền sự kiện.

Ấn tượng cửa hàng bán lẻ hàng đầu của Microsoft

Nơi Microsoft tổ chức các sự kiện hỗ trợ cộng đồng người dùng sản phẩm của mình

Với tham vọng lớn của mình, rõ ràng Microsoft đang chứng tỏ cho thế giới công nghệ rằng, công ty không chỉ còn đơn giản là một ông lớn trong lĩnh vực phần mềm, mà còn đi đầu trong quá trình thúc đẩy người dùng tiến tới những công nghệ mới trong thế giới hiện đại, như kính HoloLens, Windows 10, Xbox One, Surface Book, Surface Pro 4 hay loạt thiết bị Lumia cao cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng cửa hàng bán lẻ hàng đầu của Microsoft