4 tính năng cải tiến có thể xuất hiện trong iPhone 11

Mai Linh (Theo CNET)| 10/06/2019 10:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoài các tính năng nâng cấp trong iOS 13, CNET dự đoán thế hệ iPhone sắp ra mắt của Apple sẽ được trang bị những cải tiến sau.

Sự kiện Apple công bố iOS 13 đã mở ra nhiều đồn đoán về các tính năng và công cụ mới sẽ xuất hiện trong iPhone 11, hay bất kỳ tên gọi nào khác cho thế hệ iPhone tiếp theo của Apple.

Dưới đây là 4 chức năng cải tiến được cho là sẽ tạo nên bước tiến mới cho “siêu phẩm” sắp tới của Apple, theo phân tích và phỏng đoán của CNET.

4 tính năng cải tiến có thể xuất hiện trong iPhone 11

4 tính năng cải tiến có thể xuất hiện trong iPhone 11

Nâng cấp camera

Xu hướng dễ nhận thấy trong phân khúc điện thoại thông minh hiện nay là khai thác tối đa chức năng của camera. Samsung, Huawei, Oppo là những cái tên đi đầu trong thị trường smartphone cạnh tranh về tính năng chụp ảnh độ nét cao. Các dòng sản phẩm được tung ra gần đây đều có ít nhất 3 camera sau hỗ trợ chức năng zoom tối ưu giúp tạo ra những bức hình sống động nhất.  

Không quan tâm đến việc mình là kẻ chậm chân hơn, điều mà Apple hướng tới là làm nên một cuộc chơi xuất sắc hơn tất cả. Theo CNET, rất có thể cải tiến đầu tiên của thế hệ iPhone sắp tới là dải camera mặt sau gồm 3 ống kính, trong đó riêng một ống kính có chức năng zoom. Bên cạnh đó, chức năng chụp ảnh của iPhone sắp ra mắt có thể được bổ sung một số bộ lọc mới để tăng hiệu ứng.

Cập nhật tính năng sạc pin giữa các thiết bị

CNET dự đoán, một công cụ gọi là “power-sharing” sẽ xuất hiện trong trung tâm điều khiển (Control Center) của iPhone, với chức năng hỗ trợ sạc pin giữa các thiết bị.

Thực tế, tính năng này đã được phát triển trong Samsung Galaxy S10 với công cụ mang tên Wireless Power Share. Khởi động chức năng này, đặt thiết bị cần sạc tương thích với sạc không dây ở mặt sau của thiết bị nguồn và tất cả những gì bạn cần làm là chờ cho tới khi pin được sạc tới mức 30%.

Đây là công cụ hoàn hảo để sạc các phụ kiện nhỏ mà không cần mang theo cáp. Theo CNET, nhiều khả năng Apple sẽ tận dụng tính năng này trong iPhone 11, đặc biệt là khi đế sạc AirPower đã rơi vào quên lãng.

4 tính năng cải tiến có thể xuất hiện trong iPhone 11

Sạc pin chéo giữa các thiết bị được xem là tính năng hữu dụng. Ảnh: Angela Lang/CNET

Cải tiến Siri

Siri, trợ lý ảo quen thuộc của Apple, sẽ được thay đổi giọng nói. Giọng nói mới của Siri được cho là sẽ bớt sắc thái robot, ít bị chồng âm, đồng thời trở nên mềm mại hơn nhờ sử dụng AI.

CNET cho rằng, hiện tại, Siri đang bị “lép vế” so với trợ lý Google khi đối thủ này đang phát triển nhanh chóng với rất nhiều giọng nói mới và thậm chí có thể đặt chỗ hẹn thay cho người sử dụng. Do đó, để cạnh tranh, Apple sẽ cần phải nâng cấp trợ lý ảo của mình trong thế hệ iPhone mới sắp tới.

4 tính năng cải tiến có thể xuất hiện trong iPhone 11

Siri sẽ được thay đổi giọng nói để mượt mà hơn. Ảnh: James Martin/CNET

Tăng tốc độ Face ID

CNET cho biết, Apple tuyên bố chức năng bảo mật thông qua nhận diện gương mặt (Face ID) của thế hệ iPhone mới sẽ hoạt động nhanh hơn gấp 30% tốc độ hiện tại.

Ngoài ra, phiên bản Face ID cập nhật có thể sẽ được tăng cường tính năng bảo mật và tích hợp thêm công nghệ AR (công nghệ thực tế tăng cường). Đây là một phỏng đoán có cơ sở. Bởi trước đây Apple từng giới thiệu phiên bản demo của Minecraft Earth, một trò chơi xây dựng thế giới 3D sử dụng công nghệ AR.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 tính năng cải tiến có thể xuất hiện trong iPhone 11