Công dụng chữa bệnh của cây bắp cải

Đ.C(TH)| 13/10/2016 14:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cây bắp cải là thực phẩm ưa thích của nhiều gia đình, nó không chỉ mang đến nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe mà còn có tác dụng chữa được rất nhiều bệnh.

Tác dụng chữa bệnh của cây bắp cải đã được các nhà khoa học chứng minh. Trong những nghiên cứu của mình, họ đã chỉ ra rằng cây bắp cải có thể chữa và phòng chống được rất nhiều bệnh.

Công dụng chữa bệnh của cây bắp cải

Phòng bệnh ung thư vú ở phụ nữ

Trong bắp cải có một nhóm hoạt chất được gọi tên là indol, hoạt chất này làm giảm tỷ lệ ung thư vú. Vì thế, nếu trong một tuần những người phụ nữ ăn từ 4-5 bữa bắp cải có thể giảm được 74% nguy cơ mắc chứng bệnh ung thư vú.

Chữa bệnh tiểu đường

Cải bắp có tác dụng làm giảm quá trình đồng hóa glucid và giảm đường huyết. Dùng 100g hàng ngày giúp phòng và trị bệnh tiểu đường type 2.

Giảm các bệnh tim mạch

Cải bắp có tác dụng hạ cholesterol trong máu, giảm nguy cơ vữa xơ mạch máu, thiểu năng mạch vành, nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não.

Giảm đau nhức xương khớp 

Ép bắp cải lấy nước uống, còn bã đắp vào chỗ đau nhức do thấp khớp, thống phong, đau dây thần kinh tọa. Khi bị đau khớp, nhức tay chân, nổi hạch chỉ cần lấy lá bắp cải cán dập gân lá, hơ nóng rồi áp lên chỗ đau. Mỗi chỗ đau đắp 3 - 4 miếng lá cải bắp, bên ngoài dùng vải dày áp lên rồi cột lại.

Trị viêm loét dạ dày

Cuộc khảo sát của giáo sư Garnect-Chcney tại trường Y khoa Stanford (Mỹ) cho biết kết quả trị loét dạ dày bằng nước ép bắp cải 262 trong số 265 ca khỏi bệnh sau ba tuần điều trị. Bác sĩ Shive khảo cứu ở Đại học Texas cũng công nhận tính trị lành vết loét dạ dày – tá tràng của nước ép bắp cải.

Chống béo phì, giảm cân

Cải bắp có tác dụng ngăn glucid chuyển hóa thành lipid (chất béo) là một trong những nguyên nhân gây tăng cân, béo phì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công dụng chữa bệnh của cây bắp cải